Tiếng Việt | English

24/12/2020 - 10:51

Sức mạnh của Đảng

Qua các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng có nhiều nội dung rất quan trọng, mang tầm chiến lược lâu dài, trong đó có nội dung “Giữ vững và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân”. Dự thảo văn kiện khẳng định: “Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh luôn xác định chân lý cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do đó trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, sức mạnh của Đảng Cộng sản là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân.

Thực tiễn cách mạng Việt Nam 90 năm qua đã khẳng định: Sự tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân là cội nguồn của sức mạnh, là cái gốc của thắng lợi, là tài sản quý báu của Đảng. Chính nhân dân là người làm nên những thắng lợi lịch sử... Sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Tệ quan liêu, tham nhũng, lợi ích nhóm, xa rời quần chúng nhân dân sẽ dẫn đến những tổn thất khôn lường đối với vận mệnh của đất nước, chế độ. Do vậy, trong tình hình hiện nay và sau này, một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng là: “Tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng” (Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII). “Nếu không có nhân dân giúp sức, thì Đảng không làm được việc gì hết” (Hồ Chí Minh toàn tập, t.5, Nxb CTQG, H. 2011, tr.278 ).

Lời dạy trên của Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định vai trò to lớn, vị trí quan trọng của nhân dân, chúng ta cần tiếp tục tạo mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân ngày càng bền vững, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, làm tốt vai trò lãnh đạo của Đảng để công cuộc đổi mới thành công, đưa đất nước ta phát triển bền vững để “sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới” như ý nguyện của Bác Hồ kính yêu từng mong muốn./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết