Tiếng Việt | English

01/09/2020 - 20:34

Tái giám sát môi trường khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức

Chiều 01/9, Đoàn Thường trực HĐND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang làm Trưởng đoàn đến khảo sát, nắm tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-HĐND của HĐND tỉnh trên địa bàn huyện Bến Lức.

Đoàn khảo sát hệ thống xử lý nước thải tập trung của Khu công nghiệp Thịnh Phát

Đoàn đã khảo sát thực tế các công trình bảo vệ môi trường, làm việc với UBND huyện Bến Lức, chủ đầu tư hạ tầng, một số nhà đầu tư thứ cấp trong Khu công nghiệp (KCN) Thịnh Phát (xã Lương Bình) và KCN Vĩnh Lộc 2 (xã Long Hiệp).

Qua hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-HĐND ngày 12/7/2018 của HĐND tỉnh về kết quả giám sát và tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với việc bảo vệ môi trường tại các KCN, cụm CN trên địa bàn tỉnh, môi trường tại những KCN được tái giám sát trên địa bàn huyện Bến Lức đã có những chuyển biến rất tích cực.

Theo đánh giá của đoàn, chủ đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp thứ cấp tại KCN Thịnh Phát chấp hành khá tốt nội dung Nghị quyết số 26/NQ-HĐND. Tất cả 33 dự án đầu tư tại đây đều có hố ga giám sát nước thải bên ngoài tường rào doanh nghiệp. Mùi hôi, khí thải trong quá trình sản xuất của các doanh nghiệp thứ cấp đã giảm đáng kể so với trước đây.

Tại KCN Vĩnh Lộc 2, việc tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp bảo đảm đúng ngành nghề cho phép và thực hiện đầy đủ hồ sơ môi trường ban đầu. Mạng lưới thu gom nước thải được xây dựng riêng biệt với mạng lưới thu gom nước mưa. Chủ đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp thứ cấp cũng đã hoàn thành hố ga đấu nối nước thải theo nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đoàn tái giám sát làm việc tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2

Tuy nhiên, qua tái giám sát cho thấy, sự phối hợp giữa chủ đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp thứ cấp trong công tác bảo vệ môi trường chưa thật sự chặt chẽ. Vẫn còn những doanh nghiệp chưa thực hiện đúng các chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường. Mùi hôi trong quá trình sản xuất ở một số doanh nghiệp chưa khắc phục được, ảnh hưởng đến khu vực xung quanh…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang nhận định, môi trường tại các KCN được tái giám sát đã cải thiện rõ rệt. Ý thức bảo vệ môi trường và thực hiện các chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường của doanh nghiệp được nâng lên. Ông đề nghị, chủ đầu tư và các doanh nghiệp tiếp tục giữ vững, phát huy những kết quả đã đạt, góp phần bảo vệ môi trường chung của tỉnh./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích