Tiếng Việt | English

15/02/2024 - 20:05

Tâm huyết với công tác nhân đạo

Với tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình trong công việc và hết lòng với công tác nhân đạo, từ thiện xã hội, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Bùi Văn Út là tấm gương sáng trong các hoạt động, phong trào của Hội CTĐ.

Gần 20 năm gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ của xã Thanh Vĩnh Đông (huyện Châu Thành), ông Bùi Văn Út luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Gần 20 năm gắn bó với công tác Hội, ông Út luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào của Hội, ông tham mưu và nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong lãnh đạo công tác Hội CTĐ; thường xuyên phối hợp chặt chẽ các ngành, đoàn thể triển khai, thực hiện tốt các phong trào Hội tại địa phương. Công tác an sinh xã hội được nhiều tổ chức, cá nhân tích cực tham gia, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống nhân đạo, tính nhân văn trong xã hội.

Mặc dù năm nay đã 78 tuổi nhưng ông Út vẫn nhiệt huyết với công việc. Ông Út chia sẻ: “Tôi chọn tham gia công tác Hội CTĐ vì để chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, làm những việc có ích cho cộng đồng và xã hội. Còn sức khỏe thì tôi vẫn tiếp tục làm công việc ý nghĩa này”.

Để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, ông Út thường xuyên khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, hoàn cảnh cần giúp đỡ, từ đó có kế hoạch vận động hỗ trợ phù hợp. Những năm qua, ông vận động xây dựng 4 căn nhà tình thương với tổng số tiền 80 triệu đồng và hơn 4.000 quyển tập tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Năm 2023, ông vận động 8 bộ sách học sinh bậc THCS và THPT, hơn 1.200 quyển tập tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngoài ra, ông còn tự bỏ tiền mua 1 chiếc xe đạp tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp Đoàn Thanh niên xã vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu nhân đạo hàng năm.

Nhận xét về ông Út, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Châu Thành - Huỳnh Nguyễn Trọng Duy cho biết: “Trong công tác Hội và phong trào CTĐ, ông Bùi Văn Út luôn nhiệt tình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông luôn thực hiện tốt vai trò "cầu nối" trong hoạt động nhân đạo - từ thiện”.

Những năm qua, ông Bùi Văn Út nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ Trung ương, Tỉnh hội về công tác Hội CTĐ. Với tinh thần chia sẻ, nhiệt huyết trong công tác, ông được lãnh đạo địa phương và người dân tín nhiệm, quý mến./.

T.Thảo

Chia sẻ bài viết