Tiếng Việt | English

15/02/2022 - 05:40

Tân Trụ: Học sinh tiểu học, mầm non đến trường học trực tiếp

Ngay từ sáng sớm 14/02, tại các điểm trường tiểu học, mẫu giáo trên địa bàn huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã đông phụ huynh đưa con đến trường. Năm học 2021-2022, huyện Tân Trụ có gần 7.000 học sinh mầm non, mẫu giáo và tiểu học. Trong buổi học đầu tiên, tỷ lệ học sinh đến lớp ở cấp tiểu học đạt trên 97% và trẻ mẫu giáo đến lớp đạt trên 70%.

Trẻ mẫu giáo phấn khởi đến trường

Sau nhiều tháng học online tại nhà, em Lê Kim An – học sinh lớp 4/4, Trường Tiểu học Tân Phước Tây thấy vui khi được đến trường. Em Lê Kim An học sinh lớp 4/4, Trường Tiểu học Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ phấn khởi nói: “Con rất vui vì được gặp các bạn, gặp thầy cô. Con thấy học tại trường dễ hiểu hơn học online."

Chị Nguyễn Thanh Thúy - phụ huynh em Lê Kim An chia sẻ: “Để con trở lại trường học, tôi đã trang bị cho con chai vệ sinh sát khuẩn đem theo rửa tay và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập cho con đến trường. Ở nhà tôi chăm sóc sức khỏe đầy đủ cho con để nâng cao sức đề kháng phòng, chống dịch bệnh”.

Bé Lê Phú soạn tập vỡ  bắt đầu ngày đến trường

Đối với bé Lê Phú - học sinh lớp 1/3 Trường Tiểu học Tân Phước Tây cũng nô nức soạn tập vỡ để đến trường. Đây là năm học đầu tiên ở ngôi trường mới nhưng lớp 1/3 của bé có nhiều bạn cũ được học chung những năm mẫu giáo nên bé rất phấn khởi khi đến trường được gặp bạn.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các trường phân công thầy cô giáo, nhân viên nhà trường đón rước học sinh ngay từ cổng nhất là các em học sinh lớp một còn nhiều bỡ ngỡ khi đến trường học lần đầu tiên. Các em được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và được thầy cô hỗ trợ đi đến lớp.

Học sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tại cổng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh

Tại trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh (thị trấn Tân Trụ), trường có số học sinh đông nhất cấp tiểu học của huyện với 743 học sinh, công tác đón học sinh được trường thực hiện tại 2 cổng để tránh tập trung đông người, phụ huynh chỉ đưa trẻ đến ngoài cổng trường. Các thao tác phòng chống dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay được thực hiện nhanh gọn tại mỗi cổng vì trường trang bị các máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động không xảy ra tình trạng tập trung đông đúc tại cổng trường. Thầy cô chủ nhiệm tập hợp học sinh lớp mình tại sân trường để dẫn về lớp học. Việc đón rước trẻ nhanh chống chỉ trong vòng 30 phút các lớp đã ổn định. Tại lớp giáo viên sinh hoạt và kiểm tra tập vở, đồ dụng học tập của trẻ và bắt đầu giờ học đầu tiên.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh - Phùng Ngọc Ẩn cho biết, nhà trường chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất chất nhất là chuẩn bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ phòng chống dịch; bố trí 3 phòng cách ly các trường hợp nghi ngờ, bố trí lối đi riêng hợp lý. Tổ chức chặt chẽ việc đón các em đến lớp học bằng việc sắp xếp 2 cổng đón học sinh theo khối lớp để phân tán không tập trung đông; trước đó giáo viên đã tổ chức họp online với phụ huynh về những quy định khi đưa học sinh đến trường và các qui định, hướng dẫn phòng chống dịch tại gia đình, trên đường đến trường và tại trường. Nhìn chung trong ngày đầu tiên, phụ huynh rất ý thức trong việc đưa rước trẻ đảm bảo qui định.

Giáo viên điểm danh các bé đến lớp

Từ sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở giáo dục, sự quan tâm của các cấp, các ngành, phụ huynh học sinh thì việc dạy và học của giáo viên - học sinh cấp tiểu học, mẫu giáo sẽ thuận lợi, an toàn, đạt hiệu quả chất lượng giáo dục năm học đã đề ra./.

 Kim Tuyền- Trà Long

Chia sẻ bài viết