Tiếng Việt | English

20/09/2019 - 11:15

Tân Trụ sơ kết thực hiện Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Sáng 20/9, Huyện ủy Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Lê Hồng Phước dự.

Đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư

Theo báo cáo từ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Trụ, những năm qua, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong việc mua và sử dụng báo, tạp chí của Đảng được nâng lên. Các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy xem báo, tạp chí của Đảng là kênh thông tin quan trọng, chính thống, tài liệu sinh hoạt, công cụ đắc lực trong lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, địa phương. Các cấp ủy Đảng quan tâm hơn trong việc dành kinh phí để mua báo, tạp chí của Đảng cấp phát đến các chi bộ trực thuộc.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Tân Trụ - Dương Thị Phượng cho biết: "Thường trực HĐND huyện thường xuyên tiếp nhận và cấp phát báo, tạp chí của Đảng cho Thường trực HĐND xã, thị trấn kịp thời. Tuy nhiên, từ năm 2017 đến nay, Thường trực HĐND tỉnh chỉ phát hành trên trang thông tin điện tử nên chỉ theo dõi, cập nhật trên trang thông tin điện tử của thường trực HĐND tỉnh. Hiện nay, cấp xã có 9/11 đơn vị duy trì thực hiện cấp Báo Long An cho đại biểu không thuộc biên chế Nhà nước.

Hướng tới, Thường trực HĐND huyện sẽ đặt và cấp báo cho các đại biểu HĐND không thuộc biên chế Nhà nước và các đại biểu chưa được cấp Báo Long An; đồng thời; trao đổi với Thường trực HĐND xã, thị trấn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW, Kết luận số 29-KL/TW nhằm bảo đảm nâng cao nhận thức của đại biểu HĐND các cấp để đưa phong trào "Đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng" trở thành hoạt động không thể thiếu trong các hoạt động của HĐND".

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Trụ -Trần Văn Đốc, báo, tạp chí của Đảng là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của nhân dân

Hiện nay, cùng với sự bùng nổ, phát triển đa dạng của các phương tiện truyền thông hiện đại, thì việc chủ động thông tin, định hướng dư luận thông qua báo, tạp chí của Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, hiện ở một số nơi trên địa bàn huyện, cấp ủy vẫn chưa thực hiện nghiêm Kết luận 29-KL/TW. Nhiều nơi chưa chủ động đôn đốc, kiểm tra công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đối với các tổ chức Đảng cấp dưới. Còn một số cấp ủy chưa xây dựng hoặc còn lúng túng trong triển khai xây dựng dự toán kinh phí cho việc mua báo, tạp chí của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Trụ - Trần Văn Đốc cho rằng: "Báo, tạp chí của Đảng nói chung và Báo Long An nói riêng là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của nhân dân; tích cực, chủ động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; khẳng định thành tựu của công cuộc đổi mới; phê phán tệ quan liêu, tham nhũng, mất dân chủ, góp phần làm lành mạnh hóa các quan hệ xã hội, tạo dựng và củng cố sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong xã hội".

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Lê Hồng Phước trao đổi cùng địa phương một số vấn đề về Kết luận số 29-KL/TW trong thời gian qua

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Lê Hồng Phước cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế của báo trong thời gian qua. Ông thông tin cùng địa phương một số vấn đề Báo Long An cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức. Theo đó, cần thông tin nhanh, chính xác để giành thế chủ động; tăng cường các bài viết về phòng, chống tham nhũng, tệ nạn xã hội, những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, mô hình hay của tập thể, cá nhân để tuyên truyền nhân rộng,... nhằm góp phần thu hút việc mua và đọc báo Đảng nói chung và Báo Long An nói riêng.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi và đề xuất một số giải pháp để góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII); Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong thời gian tới./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết