Tiếng Việt | English

13/01/2021 - 17:27

Tân Trụ: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2020

Ngày 13/01, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Hội nghi tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2020. Đến dự có Phó Bí thư Huyện ủy - Tô Văn Cư cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban trong huyện.

Năm 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Trụ luôn xem công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng là rất quan trọng nên chỉ đạo UBKT Huyện ủy kết hợp với các Ban Đảng Huyện ủy cùng các ngành liên quan xây dựng và thực hiện có hiệu quả Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2020. 

Phó Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Tô Văn Cư phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2020

Năm 2020, UBKT Huyện ủy kiểm tra 6 tổ chức đảng và 6 đảng viên, giám sát 9 tổ chức đảng, 6 đảng viên. Cấp ủy cơ sở đã kiểm tra 17 tổ chức đảng và 7 đảng viên, giám sát 14 tổ chức đảng, 5 đảng viên.

Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những mặt ưu điểm, đồng thời nêu rõ một số mặt hạn chế và định hướng để các cấp ủy và đảng viên có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục trong hướng tới. UBKT Huyện ủy và cơ sở tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo Điều 32, Điều lệ Đảng đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 15 tổ chức đảng, 13 đảng viên, kết luận 04 đảng viên vi phạm, phải kỷ luật 2 đảng viên. Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 28 tổ chức đảng, kết quả có 1 trường hợp thi hành kỷ luật thực hiện không đúng hình thức, UBKT Huyện ủy phải ban hành quyết định kỷ luật lại.

Giám sát thường xuyên 17 tổ chức đảng và 23 đảng viên, giám sát chuyên đề 19 tổ chức đảng, 15 đảng viên (cấp ủy viên cơ sở). Qua giám sát đã cảnh báo, nhắc nhở và yêu cầu nghiêm túc chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót, không có trường hợp phải chuyển sang kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Đồng thời, tiếp nhận 2 đơn tố cáo có liên quan đến đảng viên, kết quả giải quyết đơn, 1 đơn mạo danh nhưng không có cơ sở kết luận, 1 đơn không thuộc thẩm quyền của UBKT chuyển về cơ sở giải quyết. Kiểm tra tài chính đảng được 1 cuộc và việc thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí đối với 24 tổ chức đảng.

Với kết quả đạt được, UBKT Huyện ủy Tân Trụ được UBKT Tỉnh ủy công nhận đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và kết quả phúc tra hoạt động công tác kiểm tra, giám sát của UBKT Đảng ủy cơ sở, UBKT Huyện ủy đã đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2020: UBKT Đảng ủy xã Quê Mỹ Thạnh, Bình Trinh Đông và Đảng ủy khối Đảng./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết