Tiếng Việt | English

19/04/2016 - 18:03

Tăng cường sự tham gia của nữ trong Quốc hội và HĐND các cấp

Trong 2 ngày 19 và 20-4-2016, Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức ActionAid Việt Nam tổ chức tập huấn định hướng truyền thông nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong Quốc hội và HĐND các cấp cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông các tỉnh, thành phía Nam.

Đại biểu tham dự tập huấn

Lớp tập huấn giới thiệu tổng quan về giới và bình đẳng giới; vai trò của phụ nữ trong chính trị; thực trạng thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị tại Việt Nam và quốc tế; quy định pháp lý về bình đẳng giới trong chính trị và quy định bầu cử năm 2016.

Ngoài ra, lớp tập huấn còn trang bị kiến thức truyền thông nhằm bảo đảm khách quan, tích cực, thuyết phục trong truyền thông về ứng cử viên nữ cho bầu cử Quốc hội.

Các biện pháp truyền thông nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị như: Cách tiếp cận cơ bản về truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị; các bước then chốt của một chương trình truyền thông hữu hiệu; xây dựng và tiến hành chiến dịch truyền thông./.

Ngọc Mận-Thanh Nga

Chia sẻ bài viết