Tiếng Việt | English

20/02/2024 - 14:24

Tăng tốc thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm  

Sáng 20/02, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì Phiên họp thường kỳ trực tuyến tháng 2 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ tháng 3/2024. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương tham dự.

UBND tỉnh Long An đã ban hành nhiều văn bản về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; văn bản về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024,...

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp thường kỳ trực tuyến tháng 2

Tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dịp Tết Nguyên đán tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đón tết. Tình hình thị trường hàng hóa trong các ngày giáp tết tương đối ổn định, sức mua hàng hóa tăng so cùng kỳ nhưng không có hiện tượng thiếu hàng hóa, giá các mặt hàng thiết yếu tương đối ổn định. Tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách tiêu biểu, cán bộ lão thành cách mạng; lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở địa bàn biên giới; các cơ sở y tế, cơ sở xã hội...; các khoản tiền lương, trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước và trợ cấp cho các đối tượng chính sách được cấp phát đầy đủ, kịp thời trước tết. Các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng tết và tổ chức thực hiện nhằm bảo đảm lợi nhuận và thu nhập cho người lao động.

Nhìn chung việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh đạt yêu cầu đề ra, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân vui xuân, đón tết đúng tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đề nghị cần tăng tốc trong thực hiện nhiệm vụ

Tình hình KT-XH tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, tích cực. Tổng thu ngân sách Nhà nước đến ngày 18/02/2024 đạt 5.078,2 tỉ đồng, đạt 23,9% dự toán tỉnh giao, gấp 2 lần so cùng kỳ. Hoạt động sản xuất công nghiệp trong tháng tiếp tục phục hồi; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 4,7% so cùng kỳ.

Công tác giải ngân đầu tư công được tập trung triển khai, mở ra không gian phát triển mới, tạo động lực cho phục hồi và phát triển kinh tế; tỷ lệ giải ngân đầu tư công năm 2023 đạt kết quả khá cao (đạt 99,32% kế hoạch); kịp thời ban hành Quyết định giao vốn kế hoạch đầu tư công năm 2024 làm cơ sở để chủ đầu tư triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm.

Hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đổi mới, chủ động tiếp cận các nhà đầu tư và thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc. Hoạt động thương mại tiếp tục sôi nổi trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 15,5% so cùng kỳ;...

Các lĩnh vực khác cũng được lãnh, chỉ đạo thực hiện đạt kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia đóng góp, đề xuất các ý kiến để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tháng 3 và các tháng tiếp theo.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự tập trung chỉ đạo của lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trong thời gian qua đã nỗ lực, vươn lên trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức để đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các sở, ban, ngành và các địa phương tăng tốc hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ.

Ông đề nghị, cần tăng cường phối hợp chặt chẽ để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong giải quyết công việc chung. Đồng thời, ông đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cho tốc độ tăng trưởng; triển khai quy hoạch tỉnh Long An có trọng tâm, trọng điểm và có sự đầu tư theo quy hoạch đã được phê duyệt; tập trung công tác thu ngân sách Nhà nước; đẩy mạnh giải ngân đầu tư công;.../.

Thanh Mỹ - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết