Tiếng Việt | English

10/05/2017 - 17:15

Tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng

Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII khai mạc ngày 05/5 và kết thúc ngày 10/5 bàn về nhiều nội dung quan trọng của đất nước. Đặc biệt những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xem xét kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao của nhân dân. Phóng viên Long An online ghi nhận một số ý kiến của người dân Long An.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

* Ông Nguyễn Văn Thuận, ngụ ấp Nhựt Hòa, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An:

Tại Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII với tỷ lệ phiếu biểu quyết rất cao (trên 90%).

Bản thân tôi rất đồng tình và ủng hộ bởi quyết định này thể hiện sự nghiêm minh và quyết tâm cao trong việc chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta. Mặc dù, trong quá trình công tác, nhất là thời gian qua, với vai trò Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, ông Đinh La Thăng có những đóng góp cho thành phố, được dư luận đồng tình. Nhưng những sai phạm của ông trước đó phải được xử phạt nghiêm khắc để tạo tính răn đe, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên đang giữ những chức vụ cao trong Đảng.

* Ông Trần Văn Thiều, Trưởng khu phố 3, phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An:

Việc xử lý kỷ luật cán bộ, cụ thể là trường hợp của ông Đinh La Thăng tại Hội nghị lần thứ 5 cho thấy, những tín hiệu tích cực trong quá trình đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta. Tuy nhiên, tôi cũng như nhân dân đang quan tâm, việc xử lý kỷ luật ông Đinh La Thăng là đúng người, đúng tội nhưng vấn đề đặt ra là khắc phục hậu quả của những sai phạm này như thế nào?

Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cần mạnh tay hơn nữa trong xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm. Cán bộ giữ chức vụ càng cao khi vi phạm thì càng phải xử lý nghiêm để làm gương, qua đó tạo niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

* Ông Trần Văn Tươi, cán bộ hưu trí, ngụ ấp 1, xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An:

Ông Đinh La Thăng là cán bộ có năng lực, trình độ, có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình công tác; tuy nhiên, có công thì thưởng, có tội phải trừng.

Theo tôi, cán bộ càng giữ chức vụ cao thì càng phải xử lý nặng khi vi phạm để tạo tính răn đe, góp phần ngăn chặn kịp thời những biểu hiện suy thoái, dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Tôi mong rằng, Trung ương tiếp tục chống tham nhũng, tiêu cực kiên quyết và hiệu quả hơn nữa, có như thế Đảng mới thật sự trong sạch, vững mạnh.

Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

* Ông Mai Văn Đực, ngụ ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An:

Thời gian qua, việc chống tham nhũng, lãng phí được Đảng, Nhà nước thực hiện quyết liệt. Hàng loạt những vụ án tham nhũng lớn được triệt phá, nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý, kỷ luật và thông tin rộng rãi đến quần chúng nhân dân.

Đây là một trong những tín hiệu tích cực thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin trong nhân dân. Đặc biệt, qua theo dõi Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy, Đảng ta thẳng thắn nhìn nhận nhiều vấn đề tồn đọng thời gian qua trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong rằng, các đảng viên, người đứng đầu từ cơ sở đến Trung ương cần làm tốt hơn nữa việc tự phê binh và phê bình với quyết tâm xây dựng Đảng ngày càng thật sự trong sạch, vững mạnh.

* Ông Nguyễn Văn Phong, ngụ thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An:

Qua theo dõi, tôi thấy Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII là một trong những hội nghị để lại ấn tượng lớn. Ngoài những nội dung quan trọng được thảo luận tại Hội nghị, tôi thực sự ấn tượng với báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2016 gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc xem xét thi hành kỷ luật cán bộ.

Nhiều vụ việc liên quan đến tham nhũng, lãng phí xảy ra cách đây 5-10 năm vẫn được Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất thi hành kỷ luật đối với các cá nhân liên quan. Sự quyết liệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí thực sự tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Tôi mong rằng, vấn đề này tiếp tục được Đảng, Nhà nước thực hiện quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới./.

Hồng Anh-Kiên Định (ghi) 

Chia sẻ bài viết