Tiếng Việt | English

03/02/2016 - 15:52

Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 3-2-2016, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tổ chức hội nghị trực tuyến với 40 tỉnh, thành phố về tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN – Vũ Trọng Kim chủ trì hội nghị.


Đại biểu tham gia tập huấn tại điểm cầu Long An

Các đại biểu được quán triệt Thông tri về việc MTTQVN tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; hướng dẫn về Quy trình hiệp thương và các nội dung có liên quan.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ chính thức tiến hành vào chủ nhật, ngày 22-5-2016. Theo quy định của phát luật, MTTQVN có quyền và trách nhiệm tham gia cuộc bầu cử, góp phần bảo đảm để cuộc bầu cử tiến hành được dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN yêu cầu Ban Thường trực UB. MTTQVN các cấp phải nắm vững các chỉ thị, quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định chi tiết, hướng dẫn về quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan,… góp phần cho công tác bầu cử được diễn ra thành công tốt đẹp./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết