Tiếng Việt | English

22/09/2020 - 15:58

Tập huấn kỹ năng viết format và kịch bản chương trình truyền hình

Ngày 29/8, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam khai giảng khóa học “Kỹ năng viết format và kịch bản chương trình truyền hình” cho các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

Nhà báo Đỗ Bạch Dương (bìa phải) chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình truyền hình với học viên

Thời gian gần đây, những chương trình truyền hình ngày càng được nhiều khán giả đón nhận. Để thu hút khán giả, đòi hỏi chương trình phải có sự đầu tư chu đáo, nội dung ý nghĩa và hấp dẫn, trong đó, người lên ý tưởng xây dựng format chương trình đóng vai trò rất quan trọng, góp phần vào sự thành công của chương trình. 

Theo đó, trong 3 ngày (từ 22/9 - 24/9), học viên được Nhà báo Đỗ Bạch Dương – Nhà sản xuất các chương trình truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ những kiến thức cơ bản về cách viết format chương trình truyền hình, kết cấu chương trình, đối tượng khán giả mục tiêu, các yếu tố của format chương trình truyền hình như ý tưởng, kết cấu, ngân sách, cách thu hút độc giả,…

Tham dự khóa học, các học viên còn được trao đổi, chia nhóm làm bài tập và thực hành để có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích