Tiếng Việt | English

04/04/2024 - 14:01

Tập trung chăm lo đoàn viên, người lao động  

Ngày 04/4, UBND tỉnh Long An và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện quy chế về mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh năm 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí đồng chủ trì.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tích cực, chủ động phối hợp thực hiện tốt, có hiệu quả các nhiệm vụ theo Quy chế phối hợp công tác và các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh theo lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, yêu cầu thực tiễn. Các nội dung phối hợp được triển khai toàn diện, thiết thực và hướng vào giải quyết những vấn đề cấp thiết liên quan việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân, lao động.

Công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) được thực hiện tốt, nhất là ĐV, NLĐ bị mất việc, giảm giờ làm, góp phần hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh. Năm 2023, toàn tỉnh 6.703 ĐV, NLĐ bị mất việc, giảm giờ làm được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 6,3 tỉ đồng.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn (CĐ) tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ tại các doanh nghiệp và khu nhà trọ với tổng số tiền 101,1 tỉ đồng. Các cấp CĐ còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) và 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023) với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng,…

Hoạt động truyền thông CĐ luôn được chú trọng đổi mới, ngày càng đáp ứng nhu cầu của ĐV, NLĐ. Các phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua chào mừng Đại hội CĐ các cấp, tiến tới Đại hội XI CĐ tỉnh và Đại hội XIII CĐ Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được đông đảo ĐV, NLĐ quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng,…

Nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chăm lo cho ĐV, NLĐ giúp khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức CĐ đối với doanh nghiệp và công nhân, lao động, tạo sự lan tỏa trong xã hội, được cấp ủy đánh giá cao, các cấp, các ngành đồng tình ủng hộ.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm kết luận hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đề nghị, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh duy trì phối hợp LĐLĐ tỉnh triển khai, thực hiện tốt các công việc chủ yếu trong năm 2024: Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ, tình hình quan hệ lao động, tình hình sản xuất kinh doanh, việc thực hiện chế độ, chính sách của doanh nghiệp; có giải pháp giải quyết kịp thời những bức xúc, đề xuất, kiến nghị của ĐV, NLĐ.

Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa CĐ với các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động; tập trung nguồn lực cho công tác phát triển ĐV, thành lập Công đoàn cơ sở; tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ĐV, công nhân, viên chức, lao động;…/.

An Nhiên – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết