Tiếng Việt | English

15/12/2021 - 05:26

Thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới tại thị xã Kiến Tường và huyện Tân Trụ

Ngày 14/12, Đoàn công tác liên ngành do Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương - Nguyễn Minh Tiến làm trưởng đoàn đã thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới tại thị xã Kiến Tường và huyện Tân Trụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo 2 địa phương tiếp đoàn.

Hội nghị thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới tại thị xã Kiến Tường và huyện Tân Trụ

Theo đó, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại một số địa điểm trên địa bàn thị xã Kiến Tường và huyện Tân Trụ và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của 2 địa phương.

Đoàn kiểm tra thực tế tại trường mẫu giáo xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ

Kiểm tra tại hợp tác xã Khôi Nguyên, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ

Qua thẩm định thực tế và thẩm định hồ sơ, các thành viên trong đoàn công tác đánh giá cao kết quả mà thị xã Kiến Tường và huyện Tân Trụ đã đạt được trong xây dựng huyện nông thôn mới. Đồng thời, đoàn cũng chỉ ra những tiêu chí đã làm tốt, cần duy trì, nâng cao; các tiêu chí còn yếu cần tiếp tục hoàn thiện; một số nội dung cần bổ sung, điều chỉnh trong hồ sơ cho phù hợp với thực tế để hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình Trung ương công nhận huyện nông thôn mới.

Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương - Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại hội nghị thẩm định

Thay mặt đoàn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương - Nguyễn Minh Tiến đề nghị 2 địa phương trong thời gian tới cần quan tâm đến một số nội dung: Điều chỉnh hồ sơ theo yêu cầu của đoàn thẩm định; hoàn thiện đồ án quy hoạch vùng huyện; duy trì và bảo đảm môi trường nông thôn; xây dựng cảnh quan nông thôn sạch, đẹp; phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả; tập trung định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân; tăng cường chuyển đổi số trong nông nghiệp; quan tâm vấn đề dân cư, nhà ở cho người dân trong thời gian tới; hướng tới xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại buổi thẩm định

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm ghi nhận những ý kiến đóng góp từ các thành viên trong đoàn công tác, đề nghị lãnh đạo thị xã Kiến Tường và huyện Tân Trụ nhanh chóng phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan để hoàn thiện tốt các nội dung, điều chỉnh, bổ sung các số liệu cần thiết theo yêu cầu của đoàn công tác, nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ gửi Trung ương xem xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết