Tiếng Việt | English

22/02/2024 - 16:17

Thăm, nắm tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp  

Ngày 22/02, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Đoàn công tác đến thăm, nắm tình hình quan hệ lao động sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cần Đước và Bến Lức. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Nguyễn Văn Quí làm Trưởng đoàn.

Cùng dự với đoàn có đại diện Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội; Công an tỉnh; Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí thăm hỏi, nắm bắt tình hình sản xuất tại doanh nghiệp

Đoàn lần lượt đến thăm 6 doanh nghiệp: Công ty (Cty) Cổ phần Anova Feed; Cty TNHH Jion Vina; Cty TNHH Jia Hsin (huyện Cần Đước); Cty TNHH Công nghiệp Agria; Cty Cổ phần Tập đoàn thép Nguyễn Minh; Cty TNHH MTV Tungtex Fashions Việt Nam (huyện Bến Lức).

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, người lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ cao, có đơn vị đạt 100%. Nhiều doanh nghiệp có chính sách chăm lo cho người lao động trở lại làm việc sau nghỉ tết như lì xì đầu năm; tiếp tục quan tâm, chăm lo chất lượng bữa ăn ca; tạo môi trường làm việc an toàn, thân thiện; tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan đến người lao động và quy định tại doanh nghiệp;…

Doanh nghiệp có những đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác

Đầu năm 2024, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động ổn định, trên đà phát triển, đơn hàng có tăng. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp cũng còn khó khăn như “chạy” đơn hàng từng tháng, từng quí; thiếu đơn hàng; thiếu nguồn tuyển dụng lao động,…

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí tặng quà và chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển

Ngoài ra, doanh nghiệp có đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác như tiếp tục có nhiều chương trình hỗ trợ dành cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp người lao động an tâm làm việc, ổn định cuộc sống; kết nối các nguồn lao động cho doanh nghiệp, nhất là lao động có tay nghề; hỗ trợ giải quyết khi có tranh chấp lao động xảy ra;…

Đoàn công tác đến thăm, nắm bắt tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí phấn khởi trước sự phục hồi sản xuất của doanh nghiệp cũng như chia sẻ với các doanh nghiệp còn khó khăn; ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, từ đó Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, phối hợp các sở, ngành chức năng có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ông đề nghị, các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn cho người lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp; đồng thời, gửi lời chúc các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, tăng đơn hàng và tiếp tục phát triển trong thời gian tới./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết