Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 21:03

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được:

"Thẳng thắn đánh giá đúng thực chất vấn đề, có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế"

“Đề nghị các sở, ngành, địa phương thẳng thắn, đánh giá đúng thực chất vấn đề, tìm nguyên nhân, đề ra giải pháp phù hợp để giải quyết sớm những hạn chế, tồn tại” - đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An- Nguyễn Văn Được tại phiên họp lệ kỳ quí I-2017 với các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố vào chiều ngày 13/4/2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì hội nghị

Trong quí I, tổng thu ngân sách nhà nước, sản xuất nông nghiệp và các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, trật tự xã hội,... đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, có nhiều lĩnh vực đạt kết quả cao hơn so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số vấn đề cần được giải quyết: Cải cách hành chính, công tác phối hợp giải quyết hồ sơ ở Trung tâm Phục vụ hành chính công thời gian qua giữa các sở, ngành chưa chặt chẽ; vẫn còn giải quyết trễ hẹn hồ sơ; chỉ số về cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh giảm;...

Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế này cần được phân tích, làm rõ để có giải pháp chấn chỉnh. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị sở, ngành và các địa phương quan tâm công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện tái định cư, đẩy nhanh tiến độ giao nền, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,... cho người dân.


Rác ở tuyến Đường tỉnh 823B (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An)

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được đề cập đến vấn đề ô nhiễm môi trường, trong đó nổi cộm là tình trạng đổ rác công nghiệp bừa bãi trên tuyến Đường tỉnh 823B qua địa bàn huyện Đức Hòa. Ông bức xúc gọi đó là “rác tặc” và đề nghị chính quyền địa phương, các ngành liên quan có biện pháp xử lý dứt điểm. Ông đề nghị, các ngành liên quan, huyện Đức Hòa báo cáo rõ thêm vấn đề này.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Phan Nhân Duy thông tin thêm một số vấn đề do ngành phụ trách

“Tình trạng này diễn ra thời gian qua, Báo Long An có phản ánh rồi; việc xảy ra như thế thì cần xem lại vấn đề thu gom rác ở các khu, cụm công nghiệp thế nào; xác định nguồn gốc rác ở đâu ra, ai đưa đến,... để xử lý nghiêm. Tình trạng đổ lén rác công nghiệp xảy ra thời gian qua, vì vậy, các ngành Công an, Tài nguyên-Môi trường phải có giải pháp, hỗ trợ địa phương để giải quyết và ngăn chặn tình trạng trên” - ông Nguyễn Văn Được nhấn mạnh.

Các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố cũng làm rõ nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế do ngành, địa phương quản lý. Đồng thời cũng có những thông tin về giáo dục và đào tạo, y tế, việc giải quyết cấp nước hợp vệ sinh ở vùng hạ, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, kém chất lượng, an toàn thực phẩm, xúc tiến thương mại, tiếp nhận đầu tư, xây dựng nông thôn mới,...

Phó Giám đốc Sở Y tế - Võ Thị Dễ nêu ý kiến

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chỉ đạo nhiệm vụ cụ thể đối với nhiều sở, ngành, địa phương. Theo đó, ông đề nghị, các sở, ngành thực hiện tốt các chỉ đạo, kết luận của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tiếp tục quan tâm, đôn đốc, có biện pháp giải quyết hiệu quả những tồn tại và kịp thời tham mưu, đề xuất tháo gỡ khó khăn. Trong thực hiện nhiệm vụ, cần phát huy trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo; quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, sớm đưa thêm thủ tục của sở, ngành vào Trung tâm Phục vụ hành chính công; theo dõi, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Trong thực hiện xây dựng nông thôn mới phải thực chất, tránh lãng phí chạy theo hình thức,..../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết