Tiếng Việt | English

19/05/2017 - 08:59

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT), ngày 18/5/2017, Sở TN&MT Long An tổ chức Hội nghị giao lưu trực tuyến với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Cán bộ các phòng, ban Sở Tài nguyên và Môi trường tham gia trả lời trực tuyến với người dân và doanh nghiệp

Tại hội nghị, nhiều câu hỏi của người dân và doanh nghiệp tham gia giao lưu trực tuyến được nêu lên liên quan trực tiếp đến việc giải quyết các thủ tục về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác bảo vệ môi trường, vấn đề sử dụng nước ngầm và phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường của một số đơn vị đang hoạt động trên địa bàn.

Giám đốc Sở TN&MT - Phan Nhân Duy cho biết: “Hàng năm, ngành TN&MT tổ chức 4 cuộc hội nghị trực tuyến với người dân và doanh nghiệp để thông tin các chính sách, pháp luật, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến TN&MT. Các câu hỏi đặt ra được phòng, ban (thuộc thẩm quyền của sở) trả lời trực tiếp tại hội nghị. Đối với các câu hỏi của người dân, doanh nghiệp vượt thẩm quyền, sở xem xét chuyển lên cấp trên (theo đơn vị phù hợp) được trả lời sau (bằng văn bản). Thông thường, sau 3 ngày, các câu hỏi, câu trả lời được chúng tôi tổng hợp báo cáo lên UBND tỉnh để có hướng giải quyết phù hợp. Đồng thời, đây còn là dịp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trên lĩnh vực TN&MT”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết