Tiếng Việt | English

22/07/2022 - 14:44

Thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trực tuyến

Thí sinh cần lưu ý quy định mới của năm nay là việc đăng ký nguyện vọng áp dụng cho tất cả các phương thức xét tuyển, theo thứ tự ưu tiên cao nhất là nguyện vọng 1.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay, 22/7, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trực tuyến lên hệ thống tuyển sinh. Đây là năm đầu tiên thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Hạn cuối để thí sinh đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển là 17h ngày 20/8.

Trong thời gian gần 1 tháng, các thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ:https://xacthuc.dichvucong.gov.vn. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin của thí sinh trên hệ thống. 

Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo sử dụng một phần mềm lọc ảo chung cho tất cả các hình thức xét tuyển của tất cả các trường. Theo đó, thí sinh cần lưu ý quy định mới là việc đăng ký nguyện vọng không chỉ áp dụng với phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp như các năm trước mà là yêu cầu bắt buộc với tất cả các phương thức xét tuyển khác của các trường.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Mỗi thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển ở một nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng được điều kiện tuyển sinh của trường đại học. Đây là điểm thí sinh cần đặc biệt lưu ý khi sắp xếp thứ tự các nguyện vọng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích