Tiếng Việt | English

12/02/2019 - 14:04

Thị trấn Tân Hưng đạt chuẩn văn minh đô thị

Sau 2 năm phát động, phấn đấu xây dựng của toàn Đảng bộ, chính quyền và sự chung tay, góp sức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đến nay, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã về đích trong lộ trình xây dựng đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT) giai đoạn 2016-2018. Đây là niềm vui lớn của người dân thị trấn hòa lẫn với sắc xuân đang tràn ngập nơi nơi.

Đổi thay đáng kể

Thời gian qua, từ các nguồn vốn của huyện và tỉnh, thị trấn Tân Hưng tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Nhiều công trình được thực hiện làm cho đường phố sạch, đẹp hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa phục vụ đời sống người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh. 100% tuyến đường giao thông nội ô được nhựa hóa, điểm sinh hoạt khu phố được đầu tư sửa chữa khang trang, thiết chế thể thao được đầu tư mới, đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhân dân, các công trình trường học được đầu tư, cải tạo mới,... Từ năm 2016 đến nay, thị trấn được đầu tư nguồn vốn hơn 50 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 2 tỉ đồng, 400 ngày công lao động. 

Một góc thị trấn Tân Hưng nhìn từ trên cao

Một góc thị trấn Tân Hưng nhìn từ trên cao

Kinh tế ngày càng phát triển, nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ, ngành nghề được mở rộng khắp trên địa bàn. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đi vào chiều sâu, chất lượng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa ngày càng được nâng cao. Năm 2018, hộ gia đình văn hóa đạt 96,5%, 4/4 khu phố đều được công nhận giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Hiện toàn thị trấn có 92% hộ gia đình xây dựng nhà kiên cố đúng quy chuẩn kiến trúc đô thị, 100% hộ sử dụng nước sạch, điện lưới quốc gia. Các tuyến đường trên địa bàn đều có hệ thống chiếu sáng, cây xanh, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,08%. 

Sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao, các chương trình y tế quốc gia được triển khai đồng bộ, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững,... góp phần quan trọng cho sự phát triển trên địa bàn thị trấn. Bà Châu Thị Ánh Nguyệt, ngụ khu phố Gò Thuyền A, thị trấn Tân Hưng, cho biết: “Thời gian gần đây, tôi thấy kết cấu hạ tầng của thị trấn phát triển rất nhiều như đường sá thông thoáng, hệ thống chiếu sáng, cống thoát nước cũng được xây dựng,... làm cho đường phố sạch, đẹp hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, phục vụ đời sống và sản xuất, kinh doanh, người dân rất vui mừng, phấn khởi”.

Đạt chuẩn văn minh đô thị

Với sự phấn đấu và đồng tâm hiệp lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân thị trấn Tân Hưng, đầu năm 2019, Đoàn phúc tra của tỉnh đến phúc tra và thống nhất thị trấn Tân Hưng đạt chuẩn VMĐT giai đoạn 2016-2018.

Các tuyến đường nội ô thị trấn được xây dựng khang trang, sạch đẹp

Theo Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào xây dựng VMĐT thị trấn Tân Hưng - Nguyễn Văn Dũng, đạt kết quả này là sự tập trung trong công tác lãnh đạo của Đảng ủy và sự điều hành của UBND thị trấn, sự kết hợp hành động của các cơ quan, ban, ngành huyện, sự thực hiện đồng bộ của thành viên ban điều hành và ban vận động khu phố. Đặc biệt là sự hưởng ứng mạnh mẽ của nhân dân trên địa bàn, ý thức, nhận thức của người dân ngày càng được nâng lên trong phong trào xây dựng thị trấn VMĐT, cảnh quan, vệ sinh môi trường từng ngày được bảo đảm hơn; các công trình hạ tầng kỹ thuật được đầu tư cơ bản hoàn thiện; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được nâng lên về chất lượng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về mặt tinh thần của nhân dân. 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phong trào xây dựng VMĐT thị trấn Tân Hưng, tuy có những thay đổi đáng kể nhưng vẫn còn những hạn chế: Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một số hộ dân chưa cao; tình hình tệ nạn xã hội trong thanh, thiếu niên còn xảy ra như cờ bạc, sử dụng ma túy; một số hộ dân có thu nhập thấp, kinh tế còn khó khăn, nghề nghiệp còn phụ thuộc thời vụ, không ổn định; cơ sở vật chất các thiết chế văn hóa ở cơ sở chưa được trang bị đầy đủ do kinh phí có hạn, từ đó phần nào hạn chế đến các mặt hoạt động của phong trào,...

Kinh tế ngày càng phát triển với nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ

“Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Chú trọng phát triển kinh tế, nâng cao mức sống của người dân. Vận động các hộ dân tham gia bảo dưỡng, nâng cấp các công trình được xây dựng, thực hiện tốt hơn nữa công tác vệ sinh môi trường, không lấn chiếm vỉa hè để mua bán, gây cản trở giao thông làm mất vẻ mỹ quan đô thị. Duy trì các mô hình, cách làm hiệu quả trong xây dựng thị trấn VMĐT. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý kịp thời, triệt để những hành vi vi phạm, đó là những nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới của thị trấn” - Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào xây dựng VMĐT thị trấn Tân Hưng - Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết