Tiếng Việt | English

14/10/2020 - 14:48

Thi vẽ tranh “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”

Sáng 14/10, Tỉnh đoàn Long An tổ chức chấm điểm vòng sơ khảo cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”. Hội thi hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2020).

Ban Giám khảo gồm có UV.BTV, Trưởng ban Công tác Thanh niên Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh - Trần Quốc Quân, cùng lãnh đạo ban chuyên môn Tỉnh đoàn và các phòng chuyên môn Nhà Thiếu nhi 

Cuộc thi được phát động dành cho thanh, thiếu nhi trong tỉnh từ 6 đến 19 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh được chia làm 3 bảng, bảng A: Khối Tiểu học, bảng B: Khối THCS, bảng C: Khối THPT.

Các tác phẩm (TP) dự thi cần thể hiện được sự hiểu biết về đất nước Cuba; mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam - Cuba trong quá khứ, hiện tại và tương lai; hiểu biết về Chủ tịch Fidel Castro; mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam; hoạt động của thanh thiếu nhi 2 nước.

Ban Giám khảo đánh giá chi tiết, chấm điểm các tác phẩm

Trong 500 TP từ 15 huyện, thị, thành phố và nhà thiếu nhi tỉnh Long An gửi về, Ban Tổ chức đã chọn ra 126 TP vào vòng sơ loại, trong đó bảng A có 43 TP, bảng B có 65 TP, bảng C có 18 TP. Tại đây, Ban Giám khảo sẽ chọn ra 25 TP (bảng A: 5, bảng: B10, bảng C: 10) thật sự chất lượng vào vòng chung kết.

Tại buổi sơ loại, Ban Giám khảo đánh giá, các thí sinh năm nay có sự sáng tạo, nét vẽ thể hiện rõ nội dung, ý nghĩa mối quan hệ, đoàn kết giữa 2 nước Việt Nam và Cuba; đa dạng hình thức, phối màu, bố cục, ý nghĩa trọn vẹn, nhất là các TP của khối Tiểu học. Bên cạnh đó cũng có những TP sai chủ đề hoặc sao chép trên Internet.

Giám khảo cân nhắc chọn ra những tác phẩm thực sự chất lượng

Được biết, vòng chung kết sẽ được diễn ra với 2 phần: Ban Giám khảo chấm điểm và bình chọn online. Dự kiến kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào tháng 11.

Một vài tác phẩm tại buổi chấm điểm sơ loại

 

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2020). Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về mối quan hệ hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam - Cuba và nhân dân 2 nước đã dày công vun đắp, giữ gìn, bảo vệ và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích