Tiếng Việt | English

31/01/2024 - 08:15

Thiêng liêng hai tiếng “Đảng ta”!

Một mùa xuân nữa lại về trên đất nước hình chữ S yêu quý của chúng ta, Đảng ta thêm một tuổi, đất nước gặt hái thêm nhiều thành tựu trên con đường hội nhập và phát triển. Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02) hàng năm là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên thêm tự hào về Đảng quang vinh mà thấy mình cần phải có trách nhiệm làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là Đảng của dân và vì dân.

Trên thế giới chắc ít có nơi nào mà người dân lại trân trọng, tin yêu đảng cầm quyền như Việt Nam. Hai tiếng “Đảng ta” nghe sao mà gần gũi và thiêng liêng, khắc sâu trong tâm thức nhiều thế hệ người Việt Nam trong suốt hơn 9 thập kỷ đi theo Đảng. Trên chặng đường chông gai nhưng vẻ vang, được nhân dân tin yêu, che chở, Đảng ta đã làm tròn sứ mệnh lịch sử phó thác, lãnh đạo sự nghiệp cách mạng vượt qua bao thác ghềnh đến ngày thắng lợi, đưa dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam đến bến bờ vinh quang.

Niềm tin yêu ấy được khẳng định khi từ bóng đêm nô lệ, giai cấp cần lao đã nhìn thấy ở Đảng một cương lĩnh hành động cao cả với mục tiêu tối thượng là phục vụ lợi ích giai cấp công nông đang bị áp bức, bóc lột dưới xích xiềng của thực dân, phong kiến. Giương cao ngọn cờ đoàn kết, Đảng đã tập hợp quần chúng, làm cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ đứng lên làm chủ vận mệnh của mình.

Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong 94 năm qua đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, càng khó khăn, hy sinh, mất mát, Đảng ta càng được thử thách, tôi luyện và không ngừng trưởng thành, dạn dày kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò lãnh đạo toàn diện sự nghiệp cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Trong lòng gần trăm triệu người dân Việt Nam, Đảng ta vời vợi một niềm kiêu hãnh thiêng liêng nhưng cũng hết sức gần gũi, thân quen như cơm ăn, nước uống, như bầu không khí mà ta hít thở hàng ngày. Đảng là lúa chín mùa no/ Đồng quê bay bổng cánh cò ca dao/ Đảng là điện sáng vùng cao/ Mái tường ngói đỏ, vuông ao quanh nhà/ Đảng là cây bốn mùa hoa/ Sắc hương bề bộn tay ta vun trồng/Đảng là nắng ấm vùng đông/ Trời xanh chim lượn trăm vòng thảnh thơi/ Đảng là của bạn, của tôi/ Trong veo phẩm chất, sáng ngời thanh danh - nhà thơ Tạ Hữu Yên đã dùng những vần thơ dung dị để nói thay lòng dân với Đảng.

Càng tự hào về Đảng quang vinh, chúng ta càng thêm biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Người là đỉnh cao của đạo đức và văn minh. Là hiện thân trong sáng của mối liên hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với dân. Thành công của sự nghiệp cách mạng Việt Nam hơn 9 thập kỷ qua là thành công của sự hòa quyện “ý Đảng, lòng dân”, mà mọi ý tưởng, hành động đều bắt nguồn từ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng là dịp để mỗi chúng ta nghĩ về Đảng và tự hào về Đảng. Để rồi, bằng lý tưởng của người cộng sản, bằng tinh thần tiên phong của đảng viên, mỗi người thấy mình cần phải có trách nhiệm làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn, thực sự trong sáng trong mắt nhân dân, thanh danh thật sự “sáng ngời” cùng với thời gian. Dẫu biết rằng, đấu tranh với đồng chí, với chính mình để không rơi vào chủ nghĩa cá nhân, ham muốn tiền tài, quyền lực, giữ trọn thanh danh trong sạch cho mình, cho Đảng luôn là cuộc đấu tranh cam go, phức tạp.

Nhìn lại chặng đường 94 năm phát triển của Đảng, những người cộng sản chân chính sẽ rất đỗi tự hào về những kỳ tích của Đảng nhưng cũng không ít sự day dứt về những vấn nạn đang tồn tại trong hàng ngũ của mình. Nếu mỗi thắng lợi của Đảng đều kết tinh từ sự hy sinh, phấn đấu của hàng triệu đảng viên thì trong mỗi hạn chế, khuyết điểm của tổ chức Đảng, mỗi đảng viên cũng phải nhận lấy một phần trách nhiệm.

Đẩy mạnh đấu tranh chống sự suy thoái trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên lúc này là yêu cầu mang tính sống còn, là trách nhiệm không thể thoái thác của những người cộng sản. Muốn giành thắng lợi trong cuộc chiến chống “giặc nội xâm”, không chỉ cần một sự đồng lòng, quyết tâm, nhất trí cao độ mà còn cần một chiến lược khoa học, khôn khéo, bài bản về phương thức tiến hành.

Xuân là của đất trời, Đảng là của lòng Dân. Dân tin Đảng, luôn tự hào vì có Đảng. Đảng trọng dân, vì dân, luôn nỗ lực, phấn đấu để ngày càng được dân tin yêu. Với bản lĩnh chính trị được rèn luyện qua máu lửa chiến tranh, với sức sáng tạo luôn tươi mới như “chồi non, lộc biếc”, chúng ta tự hào và tin tưởng rằng, Đảng ta tiếp tục lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để những thành tựu đã đạt tiếp tục được nhân lên trong hành trình đưa đất nước và dân tộc tiến về phía trước./.

Huyền Linh

Chia sẻ bài viết