Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 20:45

Thủ lĩnh thanh niên đầy nhiệt huyết

Anh Huỳnh Tấn Huẩn (SN 1989, Bí thư Đoàn xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) là thủ lĩnh Đoàn năng động, nhiệt tình, luôn tìm tòi, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Công trình “Thắp sáng đèn đường” của xã Tân Phước Tây do anh Huẩn phát động

Đến xã Tân Phước Tây vào buổi tối, chúng ta có thể thấy được sự thay đổi rõ nét trên các tuyến đường tại các ấp trong xã. Những con đường “tối đen như mực” trước đây, nay được thắp sáng. Đây là công trình “Thắp sáng đường quê” được anh Huẩn triển khai, thu hút đông đảo tình nguyện viên trong xã tham gia. Qua đó, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, khẳng định vai trò của Đoàn TN trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó cùng “Chung sức xây dựng nông thôn mới” của xã Tân Phước Tây.

Anh Huẩn kêu gọi góp gạo cho người nghèo (Ảnh tư liệu)

Anh Huẩn chia sẻ: “Muốn tập hợp, thu hút được ĐVTN tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, bản thân tôi phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động phong trào; đồng thời, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong công tác, tôi là người trực tiếp chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động, phát động các phong trào thi đua cho ĐVTN trong xã nên phải tạo môi trường đoàn kết, thân thiện để tập hợp ĐVTN. Trong quá trình lãnh, chỉ đạo các hoạt động Đoàn, phong trào TN, tôi luôn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, mặt mạnh, mặt yếu và những khó khăn của ĐVTN, giữ ngọn lửa nhiệt huyết và lòng đam mê với công việc. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tôi còn tích cực tham gia với lực lượng ĐVTN trong từng công việc cụ thể”.

Anh Huẩn hướng dẫn người dân phòng dịch Covid-19

Hàng năm, Đoàn xã tham gia rất nhiều phong trào thiết thực như Ngày Chủ nhật xanh, thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa đường hoa hoàng yến, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, "Đền ơn đáp nghĩa", vận động gạo cho hộ nghèo, xây tặng nhà tình nghĩa, quan tâm, chăm sóc các trẻ em nghèo, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn,… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN cũng như giáo dục kỹ năng sống cho các thế hệ trẻ noi theo.

Với những nỗ lực của mình, anh Huỳnh Tấn Huẩn vinh dự được nhận nhiều giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2019, 2020; cán bộ Đoàn - Hội giỏi năm 2020,…/.

Th.Ngân

 

Chia sẻ bài viết