Tiếng Việt | English

21/07/2022 - 15:05

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong

Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vừa bị Thủ tướng ký quyết định kỷ luật cảnh cáo.

Thủ tướng vừa ký quyết định thi hành kỷ luật hành chính hàng loạt lãnh đạo, cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận vì những sai phạm trong quá trình công tác.

Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cụ thể, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, bị Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác, gây hậu quả nghiêm trọng; đã bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư kỷ luật.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Lý do cũng bởi ông Phong đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và bị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận thi hành kỷ luật Đảng.

Cùng với đó, Thủ tướng cũng có quyết định kỷ luật xoá tư cách nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2004 - 2011 và 2011 - 2016 đối với ông Lê Tiến Phương, do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác. Ông Phương trước đó đã bị Ban Bí thư kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Hai cũng nhận hình thức kỷ luật xóa tư cách nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2011 - 2016 và 2016 - 2021 do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác; và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật Đảng./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết