Tiếng Việt | English

17/07/2015 - 09:42

Thủ tướng Lào tới thăm trường cao đẳng Sơn La

Thủ tướng Lào - Thongsing Thammavong đã đến thăm, động viên lưu học sinh Lào và cán bộ 8 tỉnh Bắc Lào tại trường Cao đẳng Sơn La.

Trong chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam, sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La, chiều 16/7, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Thongsing Thammavong và đoàn công tác đã đến thăm, động viên lưu học sinh Lào và cán bộ 8 tỉnh Bắc Lào tại trường Cao đẳng Sơn La.

Thủ tướng Lào - Thongsing Thammavong phát biểu tại buổi lễ.

Từ năm 2001 đến nay, trường Cao đẳng Sơn La tham gia đào tạo cán bộ và giáo viên có trình độ cao đẳng cho nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Ngoài các chính sách hỗ trợ theo nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, trường Cao đẳng Sơn La đã dành kí túc xá 5 tầng, với các trang thiết bị đầy đủ, khép kín cho cho 350 lưu học sinh.
Cùng với dạy học chính khóa, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa và tham quan thực tế ở nhiều địa phương trong cả nước cho các lưu học sinh.

Thủ tướng Lào - Thongsing Thammavong chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Đến nay, nhà trường đã đào tạo tiếng việt cho trên 1.000 lưu học sinh; gần 600 lưu học sinh tốt nghiệp các chuyên ngành đào tạo tại trường. Nhiều em đã được giao giữ các cương vị quan trọng trong các cơ quan, ban ngành của các tỉnh Bắc Lào.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ các lưu học Lào tại trường cao đẳng Sơn La, Thủ tướng Thongsing Thammavong động viên các lưu học sinh Lào phấn đấu học tập tốt, lĩnh hội tri thức về phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Trấn Long/VOV - Tây Bắc 

Chia sẻ bài viết