Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 04:26

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Cameroon

Chiều 27/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Cameroon Lejeune Mbela Mbela.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Lejeune Mbella Mbella, Bộ trưởng Ngoại giao Cameroon đang thăm Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng chuyến thăm của Bộ trưởng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ song phương tốt đẹp đi vào chiều sâu và hiệu quả, tối đa hóa lợi ích, mở ra chương mới trong quan hệ hai nước, nhất là chuyến đi này hai bên đã ký được một số hiệp định quan trọng.

Chúc mừng những thành tựu kinh tế-xã hội toàn diện của Cameroon, Thủ tướng vui mừng trước những tiến triển tốt đẹp của quan hệ song phương thời gian qua; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống và mong muốn hai bên mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế tương xứng quan hệ chính trị tốt đẹp, đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Thủ tướng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước tại các diễn đàn quốc tế thời gian qua.

Thủ tướng cảm ơn Chính phủ Cameroon đã tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư của Việt Nam tại nước này. Thủ tướng chia sẻ kinh nghiệm, Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh thành công tại Việt Nam, coi thành công của các nhà đầu tư nước ngoài cũng chính là thành công của Việt Nam.

Thủ tướng cho rằng việc Cameroon quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư chính là biểu hiện sinh động trong quan hệ song phương và tạo đà thuận lợi cho các hoạt động đầu tư khác của Việt Nam vào Cameroon. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Cameroon trong các lĩnh vực, như trồng lúa nước, góp phần thúc đẩy quan hệ toàn diện giữa hai bên.

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tốt đẹp đến Tổng thống và nhân dân Cameroon.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Ngoại giao Cameroon cho biết Chính phủ Cameroon đặc biệt quan tâm mở rộng hợp tác với Việt Nam. Chính vì vậy, Tổng thống Cameroon đã cử Bộ trưởng sang Việt Nam để thúc đẩy mối quan hệ này. Nhân dịp này, qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng gửi lời chào trân trọng nhất đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Bộ trưởng cũng cho biết, bên cạnh phát triển nông nghiệp, Cameroon đang phát triển cơ sở hạ tầng như đường giao thông, bến cảng, sân bay...; quan tâm lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin, kinh tế số. Nhấn mạnh vị trí địa-chính trị quan trọng của Cameroon ở châu Phi, Bộ trưởng khẳng định, Cameroon mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết