Tiếng Việt | English

21/06/2020 - 16:09

Thực hiện Chỉ thị 05: Báo chí góp phần nhân lên những giá trị tốt đẹp

Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh Long An thường xuyên thực hiện với nội dung đa dạng, hình thức phong phú, hấp dẫn. Qua đó, góp phần đưa việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng lan tỏa sâu, rộng trong đời sống xã hội.

Báo Long An là tập thể duy nhất được trao giấy chứng nhận điển hình, có nhiều đóng góp trên lĩnh vực quảng bá về cuộc vận động Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt VIII (2019-2020)

Báo Long An là tập thể duy nhất được trao giấy chứng nhận điển hình, có nhiều đóng góp trên lĩnh vực quảng bá về cuộc vận động Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt VIII (2019-2020)

1. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán nhấn mạnh, thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh chú trọng thực hiện với các nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Đặc biệt, các cơ quan báo chí, nhà báo, văn nghệ sĩ tích cực tham gia quảng bá, sáng tác nhiều tác phẩm báo chí, văn học - nghệ thuật có giá trị, góp phần làm cho nhân dân ta hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cao cả của Bác; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, chống phá của các thế lực thù địch.

Báo Long An là tập thể duy nhất được trao giấy chứng nhận điển hình, có nhiều đóng góp trên lĩnh vực quảng bá về cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học - nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt VIII (2019-2020). Theo Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú, xác định việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Chỉ thị 05/CT-TW là một trong những nội dung chính trị quan trọng, xuyên suốt, nhiều năm qua, Ban Biên tập duy trì, phát huy hiệu quả chuyên mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05) vào số thứ sáu hàng tuần. Nội dung của chuyên mục ngày càng nâng chất, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội về những cá nhân điển hình tiêu biểu; những mô hình hay, cách làm hiệu quả, bài học kinh nghiệm trong học tập và làm theo gương Bác của các địa phương, đơn vị; đồng thời, mạnh dạn phê phán những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, bệnh hình thức, bệnh thành tích trong xã hội,...

Góp phần cổ vũ việc học tập và làm theo gương Bác, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An xây dựng nhiều phóng sự, sau khi phát sóng đã nhận được những phản hồi tích cực từ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đó là những câu chuyện người thật, việc thật và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới trong tỉnh. Không chỉ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Chỉ thị 05 qua sóng phát thanh, truyền hình, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An còn triển khai, hướng dẫn, vận động cán bộ, đảng viên, nhà báo, phóng viên, biên tập viên,… tham gia dự thi Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), Giải thưởng Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,…

2. Hiện nay, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tiếp tục đổi mới cách thức tuyên truyền, góp phần đưa việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu. Đặc biệt, Báo Long An duy trì hiệu quả chuyên mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tập trung những bài viết về 19 tập thể, 53 cá nhân vừa được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2018-2020).

10 năm “lăn xả” trong nghề, phóng viên Nguyễn Thị Thanh Nga, phụ trách mảng xây dựng Đảng của Báo Long An, “gặt hái” một số giải thưởng, trong đó có những bài viết khắc họa nhân vật từ thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. “Với tôi, khi viết về chủ đề học Bác, quan trọng nhất vẫn là cảm nhận và sự tôn kính về Bác. Bất cứ một nhân vật nào cũng vậy, tùy từng đối tượng mà mình có cách ứng xử, giao tiếp và thu thập thông tin hợp lý. Từ đó, lúc gặp và trao đổi, chúng tôi thoải mái trò chuyện. Điều này tôi học được từ một người thầy trong lúc tập huấn nghiệp vụ” - phóng viên Thanh Nga chia sẻ.

Theo phóng viên Hồng Xuyến (Đài Phát thanh và Truyền hình Long An), mỗi khi có được những đề tài hay, chị liền chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để xác nhận tính chính xác của thông tin. Để giúp khán giả dễ tiếp cận với phóng sự truyền hình, chị thường chọn cách khai thác nhân vật làm sao để sản phẩm truyền hình không bị sáo rỗng, khô khan mà phải đặc tả những chi tiết đắt.

Phóng viên Kiên Định (Báo Long An) nhận giải Khuyến khích giải Búa Liềm vàng toàn quốc. Ảnh: K.Đ

Phóng viên Kiên Định (Báo Long An) nhận giải Khuyến khích giải Búa Liềm vàng toàn quốc. Ảnh: K.Đ

“Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW, ban luôn định hướng các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh thường xuyên tuyên truyền, đăng tải các bài viết, phóng sự về gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các chuyên trang, chuyên mục, chương trình phát thanh, truyền hình,… Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí cũng như các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh, những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục lan tỏa sâu, rộng, không chỉ trong cán bộ, đảng viên mà các tầng lớp nhân dân đều thấm nhuần chủ trương lớn của Đảng về học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ” - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán thông tin thêm./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết