Tiếng Việt | English

25/06/2024 - 17:04

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Đề án 06  

Ngày 25/6, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Đại tá Lâm Minh Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại tá Lâm Minh Hồng phát biểu tại hội nghị

Dự tại điểm cầu hội nghị cấp tỉnh có các đại biểu của các sở, ngành là thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh cơ bản thực hiện đúng tiến độ, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ phát triển KT-XH, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Các dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện, được người dân hưởng ứng tham gia thực hiện với tỷ lệ cao.

Nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và địa phương đã nhìn nhận rõ hơn về thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh, an toàn và yêu cầu hoàn thiện để đáp ứng thực hiện Đề án 06.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự thống nhất, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, các công việc trọng tâm của Đề án 06 cơ bản được bảo đảm, đúng tiến độ và thu được những kết quả bước đầu tích cực, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2024 được giao 48 nhiệm vụ. Trong đó, đã hoàn thành 32 nhiệm vụ (thực hiện thường xuyên 25 nhiệm vụ); 15 nhiệm vụ chưa hoàn thành do chờ các bộ, ngành Trung ương triển khai, hướng dẫn thực hiện; 1 nhiệm vụ đang triển khai.

Cũng theo UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh ban hành 31 quyết định công bố 296 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của 14 cơ quan, đơn vị; toàn tỉnh tiếp nhận gần 297.000 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết hơn 280.200 hồ sơ; số lượt sử dụng thẻ căn cước công dân trong khám chữa bệnh/ số lượt khám chữa bệnh là 647.171 lượt (đạt 83,15%); có 924 cơ sở kinh doanh đăng ký thành công áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền (đạt tỉ lệ 81,55%),...

Tại hội nghị, đại diện các địa phương và thành viên của Tổ Đề án 06 tỉnh đã báo cáo và phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được và hạn chế trong thực hiện Đề án 06. Qua đó, nêu rõ các giải pháp để thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt UBND tỉnh, Đại tá Lâm Minh Hồng nhấn mạnh về một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 trong thực hiện Đề án 06. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm Nghị quyết số 21-NQ/TU ngày 23/8/2021 của Tỉnh ủy về chuyên đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình số 3288/Ctr-UBND ngày 08/10/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyệt số 21 NQ/TU; Chỉ thị số 51-CT/TU ngày 25/5/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong triển khai thực hiện Để án 06 trên địa bàn tỉnh. Thủ trưởng các đơn vị, địa phương tiếp tục nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, thường xuyên đôn đốc kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các sở, ngành tỉnh dự hội nghị

Tiếp tục lãnh, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, huy động mọi nguồn lực, sự tham gia xây dựng và phát triển của cả hệ thống chính trị, của người dân và cộng đồng doanh nghiệp để góp phần tạo đột phá trong thực hiện chuyển đổi số Quốc gia, phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử.

Qua hội nghị, Đại tá Lâm Minh Hồng cũng thay mặt UBND tỉnh nhấn mạnh và nêu rõ một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm cụ thể của thực hiện Đề án 06 đối với từng sở, ngành, địa phương./.

Lê Đức - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết