Tiếng Việt | English

26/11/2021 - 13:40

Tiếp tục thi công bờ kè Kênh Nước Mặn

Những năm qua, tình trạng sạt lở tại Kênh Nước Mặn thuộc địa bàn các xã Phước Đông, Long Hựu Đông và Long Hựu Tây của huyện Cần Đước, tỉnh Long An gây hoang mang và đe dọa đến đời sống của hàng trăm hộ gia đình đang sinh sống tại đây.

Trước tình hình này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhiều lần khảo sát, đánh giá hiện trạng và kiến nghị lên Trung ương. Đến năm 2020, công trình bờ kè Kênh Nước Mặn được tổ chức thi công xây dựng từ nguồn vốn của Trung ương. Theo đó,trong giai đoạn 1, bờ kè được xây dựng với chiều dài 200m tại khu vực sạt lở nghiêm trọng, ngay sát chân cầu Kênh Nước Mặn theo thiết kế bờ kè rộng 4m, vỉa hè, lối đi bộ rộng 3m, trồng cây xanh và lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cống thoát nước,... với tổng kinh phí khoảng 24 tỉ đồng.

Bờ kè Kênh Nước Mặn - xã Long Hựu Đông giúp người dân an tâm trước mùa mưa, bão cuối vụ

Bờ kè Kênh Nước Mặn - xã Long Hựu Đông giúp người dân an tâm trước mùa mưa, bão cuối vụ

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm 2021 nên tiến độ thi công của công trình bị chậm. Hiện nay, công trình đã hoàn thành bờ kè, thi công nền đường, đơn vị thi công tập trung hoàn thành công trình, bảo đảm yêu cầu chống sạt lở trong mùa mưa, bão và phòng, chống hạn, mặn cuối năm 2021.

Việc triển khai thi công bờ kè Kênh Nước Mặn nhận được sự đồng thuận cao của người dân địa phương. Nhiều hộ đã hiến đất, di dời vật kiến trúc, nhà cửa để công trình được thi công, góp phần chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho cuộc sống của hàng trăm hộ gia đình trong khu vực./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích