Tiếng Việt | English

04/04/2021 - 07:13

Tỉnh đoàn Long An hành trình về địa chỉ đỏ 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình

Từ ngày 01 đến 03/4, Tỉnh đoàn Long An tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình với chủ đề "Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam".

Đoàn đến tìm hiểu nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Tham gia chuyến hành trình về địa chỉ đó ở 3 tỉnh có hơn 20 đoàn viên, thanh niên và đại biểu, Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh làm trưởng đoàn.

Theo đó, trong chuyến hành trình, các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và cán bộ đoàn đến dâng hương và tìm hiểu về Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Làng Sen, nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và mộ bà Hoàng Thị Loan là thân sinh Bác Hồ và khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong tại tỉnh Nghệ An. 

Tại Hà Tĩnh, đoàn đến thắp hương và tìm hiểu về khu di tích ngã  ba Đồng Lộc - nơi 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ; viếng khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng.

Tiếp nối hành trình, tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tham quan nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đoàn đến thăm nhà tưởng niệm Lý Tự Trọng

Hành trình thực tế về các địa chỉ đỏ ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình nhằm giúp ĐVTN và các cán bộ đoàn hiểu hơn về truyền thống cách mạng của dân tộc, qua đó nhân lên tình yêu quê hương, đất nước. 

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Long An - Lê Thị Hồng Kết công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐTTN luôn được các cấp bộ đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phong phú như qua sinh hoạt, hội thi, hội diễn và tổ chức những chuyến đi về các địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh.

Đoàn đến di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc

Vì vậy, hành trình về với các địa chỉ đỏ ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình giúp ĐVTN hiểu hơn về mảnh đất, con người nơi đây, lòng yêu nước, truyền thống cách mạng hào hùng, anh dũng của dân tộc nói chung và sự đóng góp của những nhân vật lịch sử nói riêng trong công cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc.

"Tại mỗi địa chỉ đỏ mà đoàn đến, được nghe thuyết trình, tìm hiểu về các khu du tích, anh hùng dân tộc và nhìn thấy cụ thể những hiện vật như căn nhà đơn sơ, lợp mái lá của gia đình Bác Hồ, chúng tôi rất xúc động. Đây cũng là chuyến đi rất ý nghĩa và bổ ích đối với các cán bộ đoàn, nhất là việc truyền đạt truyền thống cách mạng đến ĐVTN", chị Lê Thị Hồng Kết tâm sự./.

Đức

Chia sẻ bài viết