Tiếng Việt | English

29/06/2024 - 12:43

Tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 01/7  

Sáng 29/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) phối hợp Bưu điện tỉnh Long An tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam, kết hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân với chủ đề “Sử dụng hiệu quả quỹ BHYT và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại y tế cơ sở” nhằm truyền thông sâu, rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình; truyền thông về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi khám, chữa bệnh. Đồng thời, phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh - Lê Thành Liếp cho biết: “Trong giai đoạn 2022-2025, BHXH tỉnh luôn nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, toàn diện, tích cực đổi mới trong công tác thu, phát triển người tham gia để mở rộng phạm vi bao phủ BHXH, BHYT; góp phần thay đổi cơ bản nhận thức của người dân về BHXH, BHYT, hiểu giá trị nhân văn của chính sách, từ đó tự giác tham gia nhằm bảo đảm an sinh cho bản thân và gia đình”. 

Tại lễ ra quân, cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan BHXH, Bưu điện tỉnh hô vang khẩu hiệu quyết tâm thực hiện mục tiêu BHXH và y tế toàn dân của Đảng và Nhà nước. Sau đó, đoàn tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô có gắn loa phát thanh và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông, di chuyển trên những tuyến đường trung tâm thuộc TP.Tân An và các huyện trên địa bàn tỉnh. 

BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh điểm lại kế hoạch và kết quả triển khai trong thời gian vừa qua

Sau đó, nhóm tuyên truyền ra quân chia thành nhiều nhóm nhỏ di chuyển đến vị trí được phân công để tư vấn trực tiếp cho khách hàng tại các địa bàn, khu phố, ấp xã, phường, khu vực tập trung dân cư,…

Tính đến hết tháng 5/2024, toàn tỉnh có 358.982 người tham gia BHXH, trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc là 347.496 người, đạt 92,38% kế hoạch; số người tham gia BHXH tự nguyện là 11.486 người, đạt 40,40% kế hoạch. Số người tham gia BHYT là 1.633.710 người, đạt tỷ lệ bao phủ 93,71% dân số.

Trong thời gian tới, BHXH và Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./. 

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết