Tiếng Việt | English

07/11/2022 - 16:31

Tôn vinh 103 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội  

Chiều 07/11 tại TP.HCM, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức vinh danh 103 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp lần thứ 1, giai đoạn 2017-2021.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại lễ vinh danh

Sự kiện này được BHXH Việt Nam tổ chức tại 2 khu vực phía Bắc và phía Nam với 190 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu được vinh danh, khen thưởng, trong đó có 87 DN thuộc khu vực phía Bắc và 103 DN thuộc khu vực phía Nam. 

Tỉnh Long An có 6 doanh nghiệp được tôn vinh gồm Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam; Công ty TNHH Giầy Fuluh; Công ty TNHH Sheen Bridge; Công ty TNHH Khoa Kỹ Sinh vật Thăng Long; Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành; Công ty TNHH Kanaan Sài Gòn.

6 DN của Long An được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam

Đây không chỉ là những DN có bề dày thành tích trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, mà còn có kết quả sản xuất kinh doanh tiêu biểu, chấp hành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh, được Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các tỉnh, thành phố trong cả nước lựa chọn và đề nghị khen thưởng, sau khi có kết quả hiệp y từ các sở, ngành quản lý nhà nước trên địa bàn.

Việc DN thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã giúp người lao động được đảm bảo đầy đủ, kịp thời các quyền lợi, chế độ như: trợ cấp thất nghiệp, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, chế độ hưu trí, BHYT,… 

Trong những năm qua đã có hàng trăm triệu lượt người lao động được thụ hưởng các chính sách này, góp phần giúp họ vượt qua khó khăn, đảm bảo và ổn định cuộc sống, cũng như được khám chữa bệnh kịp thời. Qua đó giúp người lao động yên tâm làm việc, cống hiến, gắn bó, đồng hành cùng DN, tiếp tục cống hiến.

Qua 27 năm hình thành và phát triển, ngành BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả, thành tựu quan trọng. Trong những thành tích ấy có sự đồng hành, chia sẻ, ủng hộ của các đơn vị sử dụng lao động nói chung và cộng đồng DN nói riêng. Các đơn vị sử dụng lao động đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. 

Thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc - Nguyễn Thế Mạnh đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các DN trong công tác bảo đảm, chăm lo an sinh xã hội cho người lao động. “Thời gian tới, chặng đường hồi phục sau đại dịch Covid-19 chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với sự sáng tạo, bản lĩnh vững vàng, kiên định của cộng đồng DN, chúng tôi tin tưởng các DN sẽ nhanh chóng vượt qua và có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa”, ông Mạnh nhấn mạnh.

Nhằm ghi nhận và khích lệ các DN tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện chính sách về BHXH, BHYT giai đoạn 2017-2021, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 103 DN tiêu biểu tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết