Tiếng Việt | English

20/01/2023 - 15:29

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 20/1 (tức 29 tháng chạp năm Nhâm Dần), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch, Hà Nội. Cùng đi với Tổng Bí thư có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch

Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Tổng Bí thư thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau khi nghe báo cáo tình hình, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh cán bộ, nhân viên Khu di tích đã cố gắng làm tốt công việc được giao, gìn giữ, bảo quản và giới thiệu với đồng bào trong nước, du khách quốc tế những tư liệu, hiện vật quý về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, mỗi lần vào dâng hương tưởng nhớ Bác đều có những cảm xúc rất đặc biệt, chúng ta luôn luôn nhớ ơn công lao của Bác. Chính Người đã nêu một tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng, để toàn Đảng, toàn dân toàn quân ta nỗ lực phấn đấu học tập và noi theo.

Tổng Bí thư căn dặn cán bộ, nhân viên Khu di tích

Tổng Bí thư nhấn mạnh cán bộ nhân viên làm việc ở Khu di tích phải thấy được vinh dự, đồng thời quyết tâm phải nêu gương truyền cảm hứng tư tưởng đạo đức của Người đến du khách thập phương trong và ngoài nước đến Khu di tích.

Nhân dịp năm mới, Tổng Bí thư chúc cán bộ nhân viên Khu di tích và gia đình mạnh khỏe hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Học tập làm theo Bác bằng cách truyền cảm hứng, nói hết được phẩm chất đức độ, tài năng rất vĩ đại của Bác. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn tập thể cán bộ, nhân viên công tác tại Khu di tích thấm nhuần hơn nữa tư tưởng của Người, luôn đoàn kết, tất cả vì công việc, sống gương mẫu, truyền bá rộng rãi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một tấm gương, một nhân cách vĩ đại, Người đã cống hiến cả cuộc đời vì độc lập tự do của Đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Tổng Bí thư quả bòng trong vườn Bác

Nhận quả bòng từ vườn Bác do cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động đọc những câu thơ trong bài thơ "Bác ơi!" của nhà thơ Tố Hữu:

        "...Trái bưởi kia vàng ngọt với ai

        Thơm cho ai nữa, hỡi hoa nhài!

        Còn đâu bóng Bác đi hôm sớm

        Quanh mặt hồ in mây trắng bay…”

Cán bộ, nhân viên Khu di tích tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cuốn sách "Hồ Chí Minh và tác phẩm "Ngục trung nhật ký"

Nhân dịp này, cán bộ, nhân viên Khu di tích đã tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cuốn sách "Hồ Chí Minh và tác phẩm "Ngục trung nhật ký". Đây là cuốn sách được xuất bản đúng dịp tròn 80 năm Người viết tác phẩm "Nhật ký trong tù (8/1942-8/2023) và 35 năm UNESCO tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất (11/1987-11/2022)./.

Văn Hiếu/VOV

Chia sẻ bài viết