Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 11:49

Tổng Bí thư tiếp lãnh đạo các đảng phái chính trị Nhật Bản

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có buổi tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản và Đảng Dân chủ Nhật Bản.

Nằm trong chuỗi các hoạt động trong chuyến thăm Nhật Bản, sáng 17/9, tại Tokyo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii và Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) Katsuya Okada đến chào, chứng kiến Lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ).

Tổng Bí thư tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii đã trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp và vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước trong thời gian vừa qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự ủng hộ của Đảng Cộng sản Nhật Bản và những đóng góp tích cực của cá nhân Chủ tịch Kazuo Shii đối với Việt Nam và sự phát triển quan hệ giữa hai Đảng, hai nước trong thời gian qua.

Tổng Bí thư thông báo với Chủ tịch Kazuo Shii về kết quả hội đàm rất thành công với Thủ tướng Shinzo Abe.

Tổng Bí thư cũng chúc mừng Đảng Cộng sản Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đảng.

Tổng Bí thư tiếp Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản.

Còn tại buổi tiếp Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản Katsuya Okada, Tổng Bí thư khẳng định hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Nhật Bản tạo cơ sở chính trị ổn định và vững chắc cho quan hệ hai nước ngày càng phát triển, đồng thời khẳng định quan hệ hai nước phát triển như hiện nay là do sự nỗ lực chung của hai bên trong đó có sự đóng góp của Đảng Dân chủ Nhật Bản.

Lãnh đạo hai Đảng chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác.

Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản Katsuya Okada cũng nhiệt liên hoan nghênh chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư, hy vọng hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản Katsuya Okada đã cùng chứng kiến lễ ký Bản Ghi nhớ về tăng cường hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Dân chủ Nhật Bản./.

Vũ Duy, Bùi Hùng, Ngọc Huân/VOV - Từ Tokyo

Chia sẻ bài viết