Tiếng Việt | English

21/12/2022 - 14:20

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 05  

Ngày 21/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An tổ chức Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 25/12/2006 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa VIII) về “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội ở xã, phường, thị trấn” (NQ 05).

Đại biểu dự hội nghị

Qua 15 năm triển khai thực hiện NQ 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hoạt động của Hội LHPN cấp cơ sở có nhiều đổi mới, đa dạng về hình thức và nội dung hoạt động, thu hút ngày càng đông các tầng lớp PN tham gia.

Hiện nay, Chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở là 188/188 xã, phường, thị trấn, trong đó 100% là đảng viên; 93/188 Chủ tịch Hội tham gia cấp ủy (chiếm tỉ lệ 49,46%).

Công tác triển khai thực hiện NQ được các cấp Hội trong tỉnh thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, chặt chẽ, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Các cán bộ Hội ngày càng sâu sát cơ sở. Hoạt động của chi, tổ đã từng bước đi vào nền nếp, hình thức sinh hoạt được đổi mới, chất lượng hội viên có nâng lên.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh - Đặng Thị Ngọc Ngọc Mai phát biểu tại hội nghị 

Hội cơ sở tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu thực hiện các tiêu chí thi đua hàng năm, tạo được sự chuyển biến tích cực về chất lượng tổ chức và hiệu quả hoạt động. Nổi bật là thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới. Các cấp Hội vận động thực hiện nhiều công trình mang tên Hội tham gia xây dựng nông thôn mới trị giá trên 10 tỉ đồng cũng như làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội,…

Sự gắn kết trách nhiệm giữa Hội với Mặt trận và các ban ngành, tổ chức chính trị-xã hội ở cơ sở chặt chẽ hơn. Từ đó, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của khối dân vận xã, phường, thị trấn trong tỉnh,…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Đặng Thị Ngọc Ngọc Mai nhận định, tuy đạt được một số kết quả, song việc thực hiện NQ 05 vẫn còn khó khăn. Đó là công tác quản lý hội viên tại một số địa phương chưa chặt chẽ. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động một vài nơi thiếu tính liên tục, chưa đều khắp, chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu của công tác phụ nữ trong tình hình mới và nhu cầu ngày càng đa dạng của các tầng lớp phụ nữ,…

Trong thời gian tới, các cấp Hội tích cực, chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất cấp uỷ, phối hợp với chính quyền đổi mới các nội dung liên quan đến hoạt động của Hội. Đồng thời, tập trung hướng mạnh về cơ sở; đa dạng hoá các hình thức tập hợp phụ nữ; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đạt chuẩn chức danh cũng như tập trung cho công tác chuyển đổi số,…/.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết