Tiếng Việt | English

09/11/2021 - 16:52

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An

Chiều 09/11, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM - Kang Myongil đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh tiếp đoàn.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An

Tại cuộc gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được rất phấn khởi và vinh dự đón tiếp Đoàn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc là Đoàn Quốc tế đầu tiên đến Long An sau đợt dịch Covid-19. 

Theo Bí thư Tỉnh uỷ - Nguyễn Văn Được, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Long An là một trong những tỉnh “tâm dịch” của cả nước; tổng số ca nhiễm ở mức rất cao. Có những lúc cao điểm, bình quân mỗi ngày, tỉnh có gần 1.000 ca nhiễm. Dịch Covid-19 đã để lại hậu quả lớn đối với sự phát triển KT – XH của tỉnh. Với sự hỗ trợ của Trung ương cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, các địa phương đã kiểm soát dịch bệnh, tỷ lệ tiêm vắc-xin mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt rất cao, khoảng 98%.

Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Bí thư Tỉnh uỷ thông tin, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 91% doanh nghiệp khôi phục sản xuất. Các chỉ số về kinh tế bắt đầu khả quan trong tháng 10/2021, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp FDI khác trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có hơn 200 dự án đầu tư của Hàn Quốc, tổng số vốn đăng ký hơn 860 triệu USD, đứng đầu trong số các doanh nghiệp FDI về quy mô vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bên phải) tặng quà lưu niệm cho đoàn

Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển KT - XH của Việt Nam nói chung, của Long An nói riêng. Bên cạnh việc đóng góp vào phát triển kinh tế, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đồng hành trong phòng, chống dịch, tham gia công tác an sinh xã hội,…

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM - Kang Myongil chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Long An trong đợt dịch vừa qua. Ông cảm ơn Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Long An đã có những chính sách đối với người nước ngoài, trong đó có người Hàn Quốc được tiêm vắc-xin.

Qua trao đổi, các doanh nghiệp Hàn Quốc khá hài lòng về môi trường đầu tư ở Long An. Tổng lãnh sự kiến nghị lãnh đạo tỉnh một số vấn đề về nới lỏng quy định nhập cảnh, cách ly y tế, hỗ trợ chuyên gia, nhà đầu tư đến Long An làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hiệu quả trên địa bàn tỉnh; những vấn đề ngoài thẩm quyền, tỉnh sẽ kiến nghị Trung ương xem xét, giải quyết.

Hướng đến 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), hai bên mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước phát triển hài hòa cả về kinh tế lẫn văn hóa, trong đó, Long An phấn đấu trở thành điểm đến thân thiện, thắng lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết