Tiếng Việt | English

06/09/2019 - 10:55

TP.Tân An được công nhận là đô thị loại II

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định công nhận TP.Tân An tỉnh Long An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh. Đây là tin vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố khi địa phương đang chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng 10 năm thành lập.

TP.Tân An vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II

Việc TP.Tân An được công nhận là đô thị loại II phù hợp với quy hoạch chung và xu hướng phát triển đô thị của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, thúc đẩy các vùng lân cận phát triển. Điều này cũng đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, tạo điều kiện quan trọng để TP.Tân An tạo lập vị thế, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư, góp phần phát triển KT-XH.

Là đô thị có vị trí chiến lược quan trọng của tỉnh Long An, TP.Tân An là cầu nối giữa hai vùng đô thị lớn là vùng Đồng bằng sông Cửu Long và vùng TP.HCM, đồng thời nằm trong khu vực thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của đất nước.

Năm 2007, thị xã Tân An được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III. Năm 2009, Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc thành lập TP.Tân An trực thuộc tỉnh. Trải qua gần 12 năm xây dựng và phát triển, TP.Tân An đầu tư lớn về kết cấu hạ tầng đô thị, hoàn thiện các tiêu chuẩn đô thị loại III và hướng đến tiêu chuẩn đô thị loại II.

Đến nay, thành phố nỗ lực thực hiện 5 tiêu chí với 59 tiêu chuẩn của đô thị loại II. Ngày 05/9/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1140/QĐ-TTg công nhận TP.Tân An đạt chuẩn đô thị loại II. Từ kết quả đạt được, nhân dân thành phố có điều kiện tiếp cận nhiều tiện ích và hưởng thụ thành quả từ những công trình hạ tầng đô thị, công trình phúc lợi và an sinh xã hội đem lại, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân thành phố.

Mảng xanh trong lòng thành phố

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh cho biết, bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của tỉnh, là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân An.

Thời gian tới, để hoàn thiện, nâng chất các tiêu chí sau khi được công nhận đô thị loại II, thành phố tiếp tục kêu gọi đầu tư để phát triển đô thị, trong đó tập trung các dự án đô thị mới; xây dựng chương trình đầu tư nâng cấp hạ tầng cho cấp nước, xử lý rác thải, nước thải; chỉnh trang đô thị, hướng đến xây dựng thành phố thông minh và đô thị hiện đại, xanh - sạch, phát triển bền vững.

Dự kiến, trong dịp lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố vào ngày 14/9, Tân An sẽ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Tân An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết