Tiếng Việt | English

15/07/2020 - 11:40

TP.Tân An: Nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng

Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị, các xã, phường tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình chào mừng Đại hội (ĐH) Đảng bộ TP.Tân An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tất cả đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Nhiều công trình phục vụ đời sống người dân

Xã Hướng Thọ Phú là một trong những địa phương thực hiện các công trình chào mừng ĐH Đảng bộ thành phố. Tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp 1 - ấp 2 được tráng bêtông là 1 trong 2 công trình chào mừng ĐH Đảng bộ thành phố của xã.

Công trình bêtông hóa đường giao thông ấp 1 - ấp 2 là công trình chào mừng đại hội của xã Hướng Thọ Phú

Bà Nguyễn Thị Trang - người dân ấp 2, nói: “Trước đây, đoạn đường này, xã vận động người dân hiến đất và trải đá xanh. Nhiều năm đi lại khó khăn, địa phương vừa tráng bêtông tuyến đường cách đây không lâu. Hiện tại, xã vận động người dân trồng hoa mười giờ để con đường đẹp hơn. Có thêm nhiều công trình ý nghĩa, diện mạo của địa phương, đời sống của người dân cũng ngày càng tốt đẹp hơn. Người dân chúng tôi phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, tin tưởng vào sự thành công của ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025”.

Theo UBND xã Hướng Thọ Phú, công trình này có chiều dài khoảng 500m, được hoàn thành theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, kinh phí trên 800 triệu đồng. Không chỉ tráng bêtông, xã còn vận động xã hội hóa lắp đặt cổng rào phòng, chống tội phạm.

Tuyến đường hoa - cây xanh thanh niên tự quản “Xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh” - công trình chào mừng đại hội của xã Hướng Thọ Phú

Những ngày qua, Bí thư Đoàn xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phúc cùng đoàn viên, thanh niên tất bật chăm sóc tuyến đường hoa chào mừng ĐH Đảng bộ thành phố. Đó là đường Huỳnh Ngọc Mai dài khoảng 1km. Các đoàn viên, thanh niên chọn những loại hoa chịu hạn như chiều tím, dừa cạn,… để trồng trong những chiếc vỏ xe đầy màu sắc, đặt ven đường Huỳnh Ngọc Mai. Anh Phúc chia sẻ, các bạn đoàn viên ai cũng hăng hái chăm sóc hoa vừa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, vừa tạo không khí chào mừng ĐH. Cứ cách vài ngày, các bạn dành thời gian chăm sóc để hoa phát triển thật đẹp.

Tại xã Nhơn Thạnh Trung, từ việc phát động các hoạt động chào mừng ĐH Ðảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chọn công trình ý nghĩa gắn với giúp đỡ những hộ phụ nữ khó khăn về nhà ở. Đó là công trình xây dựng nhà tình thương.

Mái ấm tình thương của chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn - công trình chào mừng đại hội

Cách đây khoảng 1 tháng, mái ấm tình thương của chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, ngụ ấp Nhơn Thuận, được hoàn thành từ sự đóng góp 35 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà của các hội viên phụ nữ. Chưa được 40 tuổi nhưng trông chị Nhàn già hơn bởi những khó nhọc, vất vả trong cuộc sống. Chị Nhàn có dáng người gầy guộc, nước da ngăm đen, đôi chân đi lại khó khăn do bị khuyết tật từ bé. Không có ruộng đất sản xuất, cuộc sống hàng ngày phụ thuộc vào số tiền phụ hồ ít ỏi của chồng; còn chị ai mướn công việc nhẹ thì làm để kiếm tiền nuôi đứa con nhỏ, trang trải cuộc sống. Nhiều năm qua, căn nhà đã xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa. Chị bộc bạch: “Được xã quan tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà, vợ chồng tôi mừng lắm! Tôi xin cảm ơn những tình cảm mà các cấp lãnh đạo đã dành cho gia đình”.

Chuẩn bị thật tốt cho đại hội

Cùng với việc khẩn trương chuẩn bị chu đáo các công việc để tổ chức thành công ĐH đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Thành ủy Tân An còn tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng hoàn thành những công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp. Qua đó, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch trong nhiệm kỳ mới.

Bí thư Thành ủy - Trần Kim Lân cho biết: Hiện nay, tất cả chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy đều hoàn thành việc tổ chức ĐH nhiệm kỳ 2020-2025. Ngay sau ĐH, các chi, đảng bộ nhanh chóng cụ thể hóa nghị quyết ĐH thành chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với các mục tiêu phát triển KT-XH của đơn vị, địa phương, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết ĐH đã đề ra. Song song đó, Ban Thường vụ Thành ủy tập trung lãnh, chỉ đạo chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức ĐH đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chào mừng ĐH Đảng các cấp, TP.Tân An đã phát động các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Điển hình như các phong trào: Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc;… Ngoài ra, còn phải kể đến các phong trào thi đua trong cải cách hành chính, an sinh xã hội,… Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị đã phát động các phong trào thi đua để vừa hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, vừa lập thành tích chào mừng ĐH Đảng các cấp, qua đó tạo sức mạnh tổng hợp để thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

Theo ông Trần Kim Lân, các công trình, phần việc chào mừng ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI được thực hiện theo sự phát động thi đua của UBND thành phố. Các công trình, phần việc chủ yếu tập trung vào việc chỉnh trang đô thị, cải tạo, lót gạch vỉa hè, chỉnh trang Công viên thành phố, cải tạo Công viên phường 2, xây dựng nhà Đại đoàn kết, mái ấm tình thương, cột cờ, nâng cấp, tráng bêtông các hẻm, tuyến đường hoa,…

Ông Trần Kim Lân cũng cho rằng, đây là những công trình hết sức thiết thực, vừa tạo không khí thi đua lập thành tích chào mừng ĐH, vừa phục vụ phát triển KT-XH./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết