Tiếng Việt | English

13/09/2019 - 21:25

TP.Tân An: Nhiều hoạt động ý nghĩa cho trẻ vui Tết Trung thu  

Với mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn một mùa Trung thu vui tươi, ấm ấp, từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, các cấp bộ đoàn trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Hàng ngàn chiếc lồng đèn xinh xắn, chiếc bánh dẻo thơm đã được trao tận tay các em.

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu từ trang phục đến đạo cụ

Năm nay, với tên gọi “Chuyến xe trao trăng”, chương trình “Đêm hội trăng rằm - vui Tết Trung thu” tại xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An đã được tổ chức ấn tượng với nhiều tiết mục đặc sắc như múa rước đèn ông sao, múa lân, trò chơi Chú cuội chơi trăng, đố vui có thưởng, biểu diễn văn nghệ,…

Em Phạm Thị Phương Vy, học sinh trường Tiểu học Hướng Thọ Phú, TP.Tân An vui vẻ chia sẻ: “Đến với đêm hội vui Tết Trung thu, em được tham gia trò chơi cùng với các bạn, được tặng quà Trung thu. Em mong Tết Trung thu năm sau cũng sẽ được tham gia nhiều hoạt động như thế này nữa”.

Xã Hướng Thọ Phú rộn ràng “Chuyến xe trao trăng” 

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An - Nguyễn Thanh Phúc cho biết: “Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi của các em, dịp này, Đoàn Thanh niên xã còn phối hợp với Chi đoàn Cảnh sát cơ động tỉnh Long An, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông TP.HCM và Câu lạc bộ Hoa Hướng Dương dành tặng 400 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn”.

Không chỉ mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố còn mang lại niềm hạnh phúc cho cả người nghèo. Nhiều năm qua, chưa năm nào bà Nguyễn Thị Hạnh, ngụ phường 7, TP.Tân An mua bánh và lồng đèn cho các cháu vào dịp Tết Trung thu vì hoàn cảnh khó khăn.

Bà chia sẻ: “Cha mẹ tụi nhỏ đi làm mướn để các cháu ở nhà cho tui chăm sóc, tiền bạc không có để mua đèn, mua bánh. Nhiều năm qua, nhờ địa phương mà 3 đứa cháu của tôi đều được nhận quà Trung thu nên tụi nhỏ vui lắm, nhìn các cháu vui vẻ tôi cũng thấy hạnh phúc lây”.

Tiết mục biểu diễn đến từ Câu lạc bộ ảo thuật 

Như thông lệ, cứ đến Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố lại cùng chung tay tổ chức các chương trình hướng về trẻ em. Tại phường Tân Khánh, TP.Tân An, UBND phường phối hợp Đoàn Thanh niên phường và các trường trên địa bàn tổ chức tặng hơn 1.000 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi, học sinh.

Bí thư Đoàn Thanh niên phường Tân Khánh, TP.Tân An - Nguyễn Tây Giang cho biết: “Những phần quà được trao tặng không chỉ giúp các em có thêm niềm vui trong dịp Tết Trung thu, mà hơn hết đó còn là sự động viên, khích lệ tinh thần, để các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Thiếu nhi vui vẻ khi được nhận quà Trung thu

Tuy mang giá trị không lớn nhưng những phần quà, những suất học bổng cũng phần nào mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho thiếu nhi và học sinh trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An - Hà Ngọc Diệp thông tin: “Tết Trung thu năm nay, ngoài tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”, Thành đoàn Tân An còn chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích cho các em. Theo đó, các hoạt động chăm lo Tết Trung thu không chỉ tạo điều kiện cho các em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, mà còn là dịp để xã hội cùng chăm lo cho các em, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống, hướng đến tương lai tươi sáng hơn”.

Tết Trung thu đang đến rất gần, hy vọng rằng các em thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố sẽ có một cái Tết Trung thu ấm áp, đầy ý nghĩa bên gia đình./.

Kim Ngân – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết