Tiếng Việt | English

26/03/2017 - 07:57

Trải nghiệm Địa đạo Củ Chi đầy bổ ích của thanh niên Cần Đước

Ngày 25/3, Đoàn TNCS.HCM Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Cần Đước, tỉnh Long An có chuyến hành trình về “Địa đạo Củ Chi – Đền Bến Dược” đầy ý nghĩa, lắng động nhiều cảm xúc.

Tại đây, các đoàn viên, thanh niên được xem những đoạn phim tư liệu ghi lại cảnh sinh hoạt và chiến đấu của quân và dân Củ Chi, nghe thuyết minh về những chiến công hiển hách của ông cha ta thời kháng chiến chống Mỹ.


Đoàn viên, thanh niên tham quan mô phỏng mô hình hệ thống chiến đấu của quân và dân ta tại Địa đạo Chủ Chi.

Tiếp nối hành trình, các đoàn viên, thanh niên như đang trở về quá khứ thời chiến khi được chứng kiến tận mắt những loại súng, bom mìn, hệ thống hầm, địa đạo, hào, ụ chiến đấu,… và đặc biệt các em được đóng vai như một người lính thực thụ khi chui xuống hầm đi qua quãng đường dài 70m, được nếm những miếng khoai mì mà thời chống Mỹ là nguồn lương thực chính dành cho quân dân Củ Chi và chiến sĩ cách mạng.

Sau khi tham quan khu địa đạo, các em chuyển địa điểm đến Đền Bến Dược để tưởng niệm công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người cha già kính yêu của dân tộc, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Củ Chi anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược.


Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Bến Dược

Kết thúc hoạt động trải nghiệm, các em còn được tham gia các hoạt động dã ngoại khác.

Chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại Địa đạo Củ Chi khép lại với nhiều điều để nhớ, là một trong chuỗi hoạt động thiết thực kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS.HCM (26/3/1931-26/3/2017) của tuổi trẻ Cần Đước, qua đây giúp các đoàn viên, thanh niên thêm yêu quê hương đất nước, hiểu biết những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của quân và dân Củ Chi nói riêng./.

Nguyễn Văn Tâm

Chia sẻ bài viết