Tiếng Việt | English

12/05/2022 - 16:26

Trao Giải báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long  

Chiều 12/5, Tạp chí Người Làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức Lễ trao giải Báo chí về Đồng bằng sông Cửu Long ( ĐBSCL) lần thứ VI năm 2021, tại TP.Cần Thơ.

Năm 2021, Ban Tổ chức ghi nhận có hơn 330 tác phẩm của các tác giả đến từ hơn 40 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương, trong đó có 13 cơ quan báo chí tại khu vực ĐBSCL tham dự.

Trao giải cho các tác giả đạt giải nhất

Ban tổ chức chọn 76 tác phẩm vào vòng chung khảo, trên cơ sở đó lựa chọn ra 22 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Cơ cấu giải gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam - Trần Trọng Dũng, các tác phẩm dự thi năm nay có chất lượng cao, phản ánh đúng nội dung thực tế trên địa bàn cũng như trong khu vực, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu do Ban Tổ chức đề ra. Bước sang mùa giải thứ sáu, giải ngày càng có uy tín, khẳng định được thương hiệu trong khu vực và đã lan tỏa đến người làm báo trong cả nước. 

Giải đã vượt qua ranh giới của một cuộc thi, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của báo chí đối với sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có sức hấp dẫn, lan tỏa sâu rộng.

Giải không chỉ là nơi trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ giữa những người làm báo mà còn là một kênh phản biện giúp cơ quan quản lý nhà nước có cái nhìn toàn diện, tổng thể để từ đó nâng cao hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam - Trần Trọng Dũng phát động Giải báo chí về ĐBSCL lần thứ VII năm 2022

Đồng thời, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo gửi lời chúc mừng cho những tác giả đoạt giải, gửi lời chúc sức khỏe cho toàn thể người làm báo trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và Việt Nam nói chung. Trên cơ sở tiếp nối thành công, Ban Tổ chức tiếp tục phát động Giải Báo chí về ĐBSCL lần thứ VII, năm 2022.

Ngoài ra, tại buổi lễ, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm Báo chí đồng hành cùng TP.Cần Thơ./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết