Tiếng Việt | English

08/09/2017 - 00:30

Trò chuyện cùng người đẹp Miss Photo Nguyễn Thanh Trúc

Chương trình “Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2017 - Hành trình tỏa sáng” do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, tinh thần hướng thiện, khả năng diễn xuất trước ống kính; mở ra sân chơi sáng tạo cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, các stylist, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp,... và đông đảo bạn đọc.

Thí sinh Nguyễn Thanh Trúc - người con của quê hương Long An, vinh dự và may mắn lọt vào Top 2 bình chọn nhiều nhất và Top 6 Miss Photo tháng 7.

Một trong những bức ảnh với chủ đề “Màu xanh lá”, Thanh Trúc lọt vào Top 2 bình chọn nhiều nhất và Top 6 Miss Photo tháng 7

* Phóng viên (PV): Xin chào Thanh Trúc, hãy chia sẻ cơ duyên nào đưa bạn đến với cuộc thi Miss Photo 2017?

Nguyễn Thanh Trúc: Qua các kênh truyền thông, Trúc biết đến Miss Photo là cuộc thi không chỉ chú trọng sắc đẹp, khả năng trình diễn trước ống kính mà còn quan tâm đến các kỹ năng sống của thí sinh. Nhận thấy những tiêu chí này cũng là hướng phát triển lâu dài của mình nên Trúc thực hiện bộ ảnh chủ đề của tháng 7 là Màu xanh lá và gửi kèm hồ sơ dự thi.
Trúc thật sự bất ngờ khi lọt Top 2 bình chọn nhiều nhất và Top 6 Miss Photo tháng 7.

*PV: Đến với cuộc thi, Trúc gặp thuận lợi và khó khăn gì?

Nguyễn Thanh Trúc: Điều thuận lợi nhất với Trúc là có kinh nghiệm 4 năm làm việc trong lĩnh vực truyền thông cùng với sở thích đọc sách và tìm hiểu thông tin. Nhờ đó, Trúc có thể tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, do trước giờ Trúc không hoạt động trong lĩnh vực giải trí nên phải tự rèn luyện khả năng trình diễn để có thể tự tin và chuyên nghiệp như các bạn vốn quen với sân khấu. Điều này cũng khiến Trúc hồi hộp và khá áp lực.

*PV: Trúc cảm nhận như thế nào về cuộc thi? Quá trình rèn luyện diễn ra như thế nào?

Nguyễn Thanh Trúc: Suốt thời gian đi làm với vai trò truyền thông marketing đóng góp cho các dự án phát triển giáo dục và hoạt động cộng đồng, Trúc có được môi trường để nâng cao vốn sống và hiểu biết, đồng thời rèn luyện cho mình tính chủ động, kiên trì, dám nghĩ, dám làm và tâm huyết với mọi việc mình làm.

Khi đang học năm thứ 2 tại Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Trúc từng được Tập đoàn Nagaworld khi đó đặt văn phòng tại Việt Nam nhận vào làm nhân viên chính thức khi chỉ mới hơn 19 tuổi và trở thành nhân viên trẻ nhất ở đây suốt gần 2 năm.

Sau đó, Trúc thử thách mình với các cơ hội kinh doanh và chủ động kết hợp các nhà đầu tư để thực hiện nhiều hoạt động mang lại giá trị cho nhiều đối tượng khác nhau, tiêu biểu là Ngày hội Trẻ em và Gia đình thu hút tới 20.000-30.000 người.

Về Miss Photo, Trúc cho rằng, đây là cuộc thi đánh giá thí sinh rất công tâm, trước nay đều được xếp vào chương trình uy tín và là bước khởi đầu của những người mẫu nổi tiếng: Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Anh Thư,... Xuyên suốt cuộc thi, mỗi tháng, ban tổ chức đều có một hoạt động xã hội rất ý nghĩa giúp thí sinh có thể thể hiện tinh thần nhân ái và đóng góp cho cộng đồng. Ban tổ chức cũng luôn ghi nhận, khuyến khích và hỗ trợ thí sinh trong các hoạt động liên quan.

*PV: Trúc chuẩn bị gì để bước vào chung kết cuộc thi Miss Photo 2017 diễn ra vào tháng 11?

Nguyễn Thanh Trúc: Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung khảo, Trúc tiếp tục phát huy thế mạnh, đồng thời tìm cách khắc phục những điểm chưa hoàn thiện. Vào cuối tháng 9, Trúc sẽ quyên góp 100kg gạo và bánh trung thu tặng trẻ em nghèo ở Long An, chụp bộ ảnh quảng bá du lịch cho Long An,... Ngoài ra, Trúc còn kết hợp các chuyên gia và những người có cùng tâm huyết để mang đến những chương trình hấp dẫn và bổ ích cho cộng đồng.

Người đẹp Miss Photo Nguyễn Thanh Trúc

Trúc dồn sức tập luyện để nâng cao khả năng trình diễn trên sân khấu và trước ống kính để thể hiện thật tốt trong vòng chung khảo. Đến với cuộc thi, bên cạnh phấn đấu đạt thành tích cao, ước mơ của Trúc là “trở thành nhà hoạt động xã hội vì quyền lợi của phụ nữ” vì Trúc nhận thấy, hiện lĩnh vực thời trang, làm đẹp, giải trí có rất nhiều người đẹp đang làm rất tốt, vì vậy, Trúc sẽ tiếp sức cho giáo dục và hoạt động xã hội, nhất là các hoạt động dành cho phụ nữ.

*PV: Xin cảm ơn Trúc!

Nguyệt Nhi (thực hiện)

Chia sẻ bài viết