Tiếng Việt | English

10/09/2021 - 10:14

Trường THPT Chuyên Long An dạy và học trực tuyến trong mùa dịch

Trường THPT Chuyên Long An (TP. Tân An) là trường đầu tiên của Long An chính thức bắt đầu năm học 2021-2022.

Lớp học trực tuyến của Trường THPT Chuyên Long An

Hiện trường tổ chức dạy học cho học sinh (HS) bằng hình thức dạy học trực tuyến. Từ ngày 06/9/2021, thầy và trò Trường THPT Chuyên Long An bước vào năm học 2021-2022. Tuy nhiên, năm học này rất khác biệt, việc dạy và học đều thông qua hình thức trực tuyến bởi trường đang được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến. Dù học trực tuyến, cả thầy và trò đều phấn khởi, quyết tâm, nỗ lực dạy và học đạt hiệu quả.

Trường THPT Chuyên Long An đang phối hợp VNPT Long An tổ chức dạy học trực tuyến cho HS khối 11, 12 trên hệ thống VNPT-LMS (VNPT Elearning) với 2 buổi/ngày. Nội dung dạy học trong giai đoạn này, trường tập trung dạy phần lý thuyết theo hướng gọn, nhẹ ở tất cả môn học. Cô Thi Hồng Hạnh - giáo viên môn Toán, chia sẻ: “HS có kinh nghiệm học trực tuyến, rành công nghệ thông tin nên hoạt động dạy và học không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, một số HS đang học thì mất kết nối Internet phải vào lại nên tôi phải giảng lại phần các em chưa nghe làm ảnh hưởng tiến độ bài giảng. Nhưng nhìn chung, tiết học trực tuyến vẫn đạt hiệu quả. Các em tích cực tương tác với giáo viên và tham gia làm bài tập đầy đủ”.

“Học trực tuyến giúp việc học của chúng em không bị gián đoạn dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Với em, chất lượng học trực tuyến không thua gì học trực tiếp, thậm chí HS còn có nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi nội dung bài học ngay trong tiết học mà không ảnh hưởng đến lớp. Tuy nhiên, do học trực tuyến 2 buổi/ngày, phải tìm tài liệu thông qua máy tính nên thời gian em tiếp xúc máy tính trong một ngày khá nhiều. Điều đó phần nào ảnh hưởng đến mắt hoặc đôi lúc em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Tuy nhiên, trong thời điểm này, học trực tuyến là giải pháp hiệu quả nhất đối với chúng em. Em sẽ cố gắng thích nghi và nỗ lực học tập, hoàn thành mục tiêu đề ra” - Lê Nguyễn Đăng Khôi - HS lớp 11T1, thổ lộ.

Ngoài học trong tiết học trực tuyến, giáo viên còn gửi bài tập, tài liệu, giới thiệu các trang web uy tín đến HS nhằm khuyến khích các em tự học tập, nghiên cứu để mở rộng, nâng cao kiến thức, đặc biệt là các môn chuyên.

Công tác dạy và học trực tuyến của Trường THPT Chuyên Long An diễn ra khá thuận lợi, các tiết học đều đạt hiệu quả, mục tiêu đề ra. Đây cũng là sự nỗ lực, cố gắng của cả tập thể nhà trường./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích