Tiếng Việt | English

19/05/2023 - 16:14

Trường tư ở Bình Dương bị xử phạt vì sự cố lộ đề kiểm tra môn Toán lớp 9

Hôm nay (19/5), lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, đã mời đại diện Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông (TH-THCS-THPT) Phan Chu Trinh làm việc vì sự cố dẫn đến lộ đề khiến gần 20.000 học sinh lớp 9 trong tỉnh phải kiểm tra lại môn Toán, học kỳ 2.

Trong quá trình làm việc, trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (trường ngoài công lập ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định cho Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương.

Căn cứ hồ sơ và các quy định, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh vì để xảy ra sự cố, dẫn đến làm lộ đề thi theo Điều 15 của Nghị định 04 năm 2021 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Theo đó, trường bị xử phạt 8,5 triệu đồng đối với hành vi “Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học không đúng quy định của pháp luật hiện hành”.

Trường học xảy ra việc tổ chức sai ngày khiến hơn 20.000 học sinh toàn tỉnh phải kiểm tra lại (ảnh: ĐC)

Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Dương thông tin thêm, do đây là trường ngoài công lập nên sở không có thẩm quyền xử lý kỷ luật cán bộ để xảy ra sự cố. Theo đó, Hội đồng trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh đã chủ động họp kỷ luật một Phó hiệu trưởng với hình thức khiển trách, còn Tổ trưởng Tổ văn phòng trường hình thức cảnh cáo. Hồ sơ quá trình họp, kỷ luật cán bộ của trường đã cung cấp đầy đủ cho Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương.

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đưa tin, trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh xin được tổ chức kiểm tra học kỳ 2 chung với đề của Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Dương và đã nhận được sự đồng ý.

Tuy nhiên, do nhầm lẫn, trường đã tổ chức cho học sinh lớp 9 kiểm tra học kỳ 2, môn Toán sớm hơn một ngày so với quy định của Sở là ngày 26/4. Sự cố này khiến phụ huynh ở Bình Dương xôn xao cho rằng, có thể đề thi đã bị lộ. 

Phát hiện sự việc, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức cho gần 20.000 học sinh khối 9 toàn tỉnh kiểm tra lại môn Toán để đảm bảo công bằng, khách quan./.

Thiên Lý/VOV-TP.HCM

Chia sẻ bài viết