Tiếng Việt | English

26/06/2016 - 19:03

Tự tin, trưởng thành sau khoá học kỳ quân đội

Chiều ngày 26/6, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo Long An tổ chức lễ trưởng thành khóa học kỳ quân đội cho 60 em học sinh tham gia.

Khóa học kỳ quân đội năm 2016 diễn ra từ ngày 20 đến 26/6/2016, có 60 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia. Đây là khóa học do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Trần Ngọc Uyển trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các em

Qua 7 ngày tham gia khóa học, các em được trải nghiệm cuộc sống người lính tại Tiểu đoàn 1 Long An (đóng tại Thạnh Hóa) với nhiều nội dung, chuyên đề như: Học tập điều lệnh quản lý bộ đội, kỹ thuật chiến đấu, băng bó vết thương, làm quen với bếp Hoàng Cầm; tham gia các trò chơi vận động, sinh hoạt tập thể, học sắp xếp tư trang, tổ chức vệ sinh đơn vị, viết nhật ký, thực hiện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng dã ngoại sinh tồn, cách khắc phục những thói quen xấu ở tuổi học trò, viết thư cho gia đình, hành quân đêm đánh trận giả, học tập chuyên đề giá trị yêu thương, thăm những trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn, người bị bệnh tâm thần đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh (xã Bình Tâm, TP.Tân An)…

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Ngọc Uyển đánh giá cao kết quả học tập của các em. “Các em hòa nhập rất tốt với môi trường sống, sinh hoạt, học tập, rèn luyện trong quân đội và hoàn thành tốt những nội dung đề ra. Mục đích của chúng tôi khi tổ chức khóa học này là khơi sự tự tin, tình yêu thương quê hương, đất nước, con người trong các em và đây còn là dịp để các em hiểu hơn cuộc sống kỷ luật của những người chiến sĩ trong quân đội, hiểu hơn sức mạnh tập thể, sức mạnh đoàn kết. Mong rằng sau khi trở về từ khóa học, các em sẽ trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động, là con ngoan, trò giỏi và có nhiều việc làm tốt, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”, chị Uyển nhắn nhủ.


Bịn rịn giờ phút chia tay

Tại buổi lễ, các phụ huynh và đại biểu được xem các em biểu diễn văn nghệ, xem lại các đoạn băng, hình ảnh các em đã tham gia trong khóa học.

Trước lúc về với gia đình, nhiều em xúc động và dành cho nhau, cho các các anh chiến sĩ, các anh – chị điều phối viên những cái nắm tay, cái ôm thật chặt.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 60 em học sinh tham gia khóa học. Ngoài ra, ban tổ chức cũng khen thưởng cho 4 em có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia khóa học./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết