Tiếng Việt | English

23/06/2016 - 21:18

Học viên khóa học kỳ trong quân đội thăm Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh

Sau những ngày trải nghiệm làm người lính ở Tiểu đoàn 1 Long An, chiều ngày 23/6, tất cả 60 học sinh tham gia khóa học kỳ quân đội lần thứ thứ 4 năm 2016 đến thăm những trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn, người bị bệnh tâm thần đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh (xã Bình Tâm, TP. Tân An).

 Trò chuyện và tặng quà cho người đang sinh sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội

Tại đây, dưới sự hướng dẫn của điều phối viên khóa học và nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, các em chia ra từng nhóm di chuyển vào từng phòng gặp gỡ trò chuyện, tặng quà cho những cụ già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ, người bị bệnh tâm thần.


Cụ ông vui vẻ nhận quà của các em

Tham gia hoạt động này, nhiều em bật khóc khi nhìn thấy những em bé không còn cha, mẹ; những cụ già 70-80 tuổi nhưng không có người thân thích…


Tặng sữa và trò chuyện với em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh

Nhiều em  bật khóc khi gặp gỡ những cụ già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ

“Em khóc vì thấy nhiều người còn khó khó khăn và thiệt thòi về tinh thần. Qua hoạt động này, em mới thấm thía được giá trị cuộc sống, giá trị yêu thương. Em thấy bản thân mình thật may mắn khi được học hành đàng hoàng, có cha, có mẹ và có cuộc sống êm ấm về vật chất…Vì thế, em càng quý trọng hơn những gì mình đang có. Em mong rằng, những người đang sống ở Trung tâm bảo trợ xã hội tiếp tục nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ cả vật chất, lẫn tinh thần từ xã hội”, em Trương Quốc Hòa đến từ huyện Châu Thành chia sẻ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích