Tiếng Việt | English

06/02/2024 - 11:19

Tuổi Rồng mang hoài bão lớn

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, người tuổi Thìn cầm tinh con Rồng trong 12 con giáp, tuổi Thìn xếp vị trí thứ 5 và đây cũng là con giáp duy nhất không có thật. Theo đánh giá, người tuổi Thìn nhìn chung có phần hướng ngoại, cứng rắn, mạnh mẽ, có hoài bão, ý chí cầu tiến và có thể đạt những bước thăng tiến lớn trong sự nghiệp. Dù vậy, “để đến được nơi nắng vàng đất mật, phải trải lòng trăm trận gió mưa sa”, chính từ những khó khăn, trở ngại mà người tuổi Thìn rút ra nhiều bài học, kinh nghiệm để trở nên mạnh mẽ, vững vàng.

Đam mê ca hát từ nhỏ, Võ Phạm Trung Nguyên luôn nỗ lực từng ngày để thực hiện hoài bão của mình

Võ Phạm Trung Nguyên - gen Z với tư duy dám nghĩ, dám làm

Võ Phạm Trung Nguyên (SN 2000 (Canh Thìn), quê huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Văn Hiến, TP.HCM và đang công tác tại Trung tâm Tư vấn tuyển sinh tại chính ngôi trường này. Nhìn lại năm 2023, Nguyên cho biết nhờ sự cố gắng, nỗ lực ngay từ đầu năm, hầu như các mục tiêu đặt ra đều đã đạt. Đây chính là “bước đệm” lớn để phát triển bản thân trong tương lai, đặc biệt là năm 2024. “Sinh ra trong thế hệ gen Z - thế hệ năng động, mình tự tin khẳng định bản thân nhưng cũng đầy thử thách.

Mình phải luôn nỗ lực, vươn lên để trưởng thành, quá trình đó chưa bao giờ là dễ dàng. Mình học đại học trễ một năm chỉ vì muốn theo học ngành mong muốn. Với mình, điều thuận lợi nhất ở một gen Z là tư duy dám nghĩ, dám làm, không sợ thất bại” - Nguyên chia sẻ.

Nguyên hiện còn là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ tại Trường Đại học Văn Hiến. Thông qua CLB, Nguyên có cơ hội tiếp xúc với các bạn trẻ, bên cạnh giúp đỡ, định hướng cho các bạn thì Nguyên cũng học hỏi được nhiều điều.

Khi được hỏi về hoài bão, Nguyên cho biết muốn trở thành một người cống hiến cho xã hội, nhất là trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh đó, Nguyên cũng có một hoài bão, một tình yêu lớn với nghệ thuật. Nguyên nói: “Lúc nhỏ, mình thường bị gia đình ngăn cấm ca hát nhưng với niềm đam mê, mình không ngừng nỗ lực, học hỏi từng ngày và tham gia các hoạt động, phong trào văn nghệ do trường và địa phương tổ chức”.

Với sự cố gắng, quyết tâm đó, Nguyên đạt nhiều thành tích đáng tự hào dù tuổi đời còn trẻ: Quán quân “Giọng hát hay, tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Vĩnh Hưng năm 2022”; Á quân “Tiếng hát Mùa xuân tình yêu” do Cung Văn hóa Lao động TP.HCM tổ chức. Tại Hội diễn Tiếng hát hẹn hò chín dòng sông lần thứ XVIII năm 2022, Nguyên cùng Đoàn Nghệ thuật tỉnh Long An đoạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc,... và nhiều thành tích khác.

Nguyễn Tấn Dũng - ngoài trái tim nóng” cần thêm “cái đầu lạnh”

Nguyễn Tấn Dũng không ngừng học hỏi, trau dồi thêm kiến thức và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn

Là nhà sáng tạo nội dung, KOC (Key Opinion Consumer - người tiêu dùng có ảnh hưởng) trẻ tuổi tại TP.Cần Thơ, Nguyễn Tấn Dũng (SN 2000 (Canh Thìn), quê TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) hiện sở hữu một kênh TikTok khoảng 200.000 người theo dõi và một fanpage khoảng 25.000 người theo dõi.

Các video do Dũng thực hiện và đăng tải xoay quanh cuộc sống hàng ngày, review (chia sẻ cảm nhận) các cửa hàng, quán ăn tại TP.Cần Thơ và TP.Rạch Giá. Mỗi video, anh có từ vài chục, vài trăm đến vài triệu view (lượt xem). Là một KOC, Dũng cũng nhận livestream (phát trực tiếp) cho nhiều thương hiệu, sản phẩm.

Dũng tâm sự: “Năm 2023, kinh tế khó khăn nên ít nhiều ảnh hưởng đến các mục tiêu đặt ra từ trước nhưng cũng nỗ lực hoàn thành được 70%. Là một người trẻ, sống trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh thì gần như “nắm” cả thế giới trong tay, nếu biết tận dụng tốt thì nó sẽ tạo cho mình rất nhiều cơ hội. Làm công việc nào cũng sẽ có khó khăn riêng, sáng tạo nội dung cũng vậy, nhất là khi mới vào nghề”.

KOC là một ngành mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây, là “cầu nối” giữa khách hàng và thương hiệu, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và phát triển cho nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, KOC cũng là thử thách với những bạn trẻ đam mê về sáng tạo nội dung. Dũng chia sẻ: “Là một nhà sáng tạo nội dung hay một KOC giúp mình có thu nhập cao hơn so với nhiều ngành nghề khác.

Tuy nhiên, lĩnh vực này, sự cạnh tranh ngày càng lớn nên đòi hỏi phải có một nét đặc trưng riêng. Chưa kể, nội dung mình làm ra phải đổi mới qua từng ngày để khán giả không chán, vì vậy phải đầu tư chất xám vào rất nhiều. Quan trọng hơn hết chính là sự “cám dỗ”, có những nhãn hàng trả chi phí rất lớn để quảng cáo, PR sai sự thật, nếu mình nhận thì đó là lừa dối khách hàng. Vì thế, với mình, khi theo ngành này, bên cạnh một “trái tim nóng” cần thêm một “cái đầu lạnh””.

Khi được hỏi về hoài bão, Dũng cho biết muốn theo lĩnh vực sáng tạo nội dung và KOC một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp, xây dựng kênh TikTok, fanpage ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến, từ đó có điều kiện giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Dũng cho biết: “Hoài bão của mình nhiều lắm, lớn lắm! Mình muốn xây dựng kênh phát triển hơn nữa, muốn làm thật nhiều các video, clip review các quán ăn, quầy hàng của những ông bà, cô chú lớn tuổi để được nhiều người biết đến, có thêm nhiều khách hàng,...

Đến thời điểm hiện tại, mình nghĩ đã thực hiện được 30% hoài bão. Không nhiều nhưng mình còn trẻ, còn sức để thực hiện, hoài bão thì thực hiện cả đời mà, khó khăn thì chắc chắn là có nhưng có quyết tâm là vượt qua được”. Bên cạnh đó, Dũng và những người bạn còn tự tay nấu những phần ăn để tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn và qua những video clip như thế để lan tỏa được những điều tích cực đến xã hội./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết