Tiếng Việt | English

27/07/2021 - 05:45

Tuổi trẻ Long An dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 

Chiều tối 26/7, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).

Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh kính cẩn nghiêng mình trước phần mộ các liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến và dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Võ Minh Quốc dâng hương tại phần mộ các liệt sĩ

Bí thư Tỉnh đoàn – Võ Trần Tuấn Thanh cho biết, đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Long An mỗi dịp 27/7 để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Dâng hoa tại lễ đài Tổ quốc ghi công

Trong những ngày tháng 7, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Long An đã có nhiều hành động cụ thể, thiết thực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn. Tỉnh đoàn Long An trao 10 tấn gạo và 600 phần quà với tổng kinh phí khoảng 260 triệu đồng, tặng mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ, những người có công với cách mạng,… tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên xung phong tham gia cùng các cấp chính quyền và nhân dân phòng, chống dịch bệnh. Trong "trận chiến không tiếng súng", lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tình nguyện tham gia công tác hậu cần hỗ trợ khu cách ly, vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân ở các khu khoanh vùng, trực các chốt kiểm soát, hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin, truy vết các F0, F1,…

Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh 

Vừa qua, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh ra quân Ngày chủ nhật xanh. Tham gia hoạt động, đoàn viên, thanh niên đã thực hiện các phần việc: Ra quân dọn dẹp nghĩa trang, nhà bia và dâng hương. Song song đó, các đoàn cơ sở tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn./.

Hoài An – Hà Lan

Chia sẻ bài viết