Tiếng Việt | English

16/06/2017 - 11:19

Tuyên dương 168 doanh nghiệp tiêu biểu lần thứ XI năm 2016

Chiều 15/6, UBND tỉnh Long An tổng kết phong trào thi đua khối doanh nghiệp (DN) và tuyên dương DN tiêu biểu lần thứ XI năm 2016. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các DN tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.


Đại diện tập thể nhận Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2016

Năm 2016, nhiều DN nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, có doanh thu và lợi nhuận cao hơn so với năm trước: Công ty (Cty) Cổ phần Thép TVP; Cty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Long An; Cty Cổ phần Tân Đồng Tiến; Cty TNHH LaVie; Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam;...

UBND tỉnh hoàn thiện quy định và tiếp tục phát động phong trào thi đua khối DN. Các DN bước đầu đưa công tác thi đua, khen thưởng vào kế hoạch hoạt động hàng năm của đơn vị; phát động thi đua, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích tốt, góp phần động viên người lao động nỗ lực vì sự phát triển của DN.

Năm 2016, 2 DN được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 DN được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ thi đua của Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 DN. Trong năm, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 245 DN và 303 cá nhân có thành tích trên các lĩnh vực,...

Tại hội nghị, có 168 tập thể, cá nhân được khen thưởng. Trong đó, có 8 tập thể được tặng cúp, 14 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2016; 114 tập thể và 31 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc năm 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh - Trần Văn Cần ghi nhận những đóng góp của DN góp phần thúc đẩy KT-XH của tỉnh và đề nghị các DN chủ động nghiên cứu ứng dụng các công nghệ tiên tiến, có các giải pháp nhằm tăng năng suất hoạt động, tiết kiệm chi phí để giữ giá thành hợp lý. Ông yêu cầu, các DN cần quan tâm chăm lo các lợi ích chính đáng của người lao động; nghiêm túc thực hiện tốt các quy định của pháp luật, nhất là sự minh bạch và lành mạnh về tài chính, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, bảo vệ môi trường,... ./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết