Tiếng Việt | English

13/06/2020 - 12:47

Tuyên dương gần 200 người làm báo tiêu biểu

Sáng ngày 13/6, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội nghị tuyên dương người làm báo tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020).

Dự hội nghị tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban, Bộ ngành Trung ương.

Đặc biệt, hội nghị chào đón 7 nhà báo lão thành cách mạng cùng 187 người làm báo tiêu biểu đại diện cho hơn 41 ngàn người làm báo trên khắp cả nước.

Gần 200 đại biểu về dự hội nghị

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Lê Mạnh Hùng khẳng định, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, gắn bó sâu sắc với lịch sử dân tộc, nền báo chí cũng như những người làm báo cả nước đã bám sát thực tế cuộc sống, gắn bó với nhân dân, đóng góp quan trọng vào công cuộc chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc và đồng hành, tham gia tích cực vào quá trình đổi mới đất nước. 

Các đại biểu tham quan triển lãm các thời kỳ lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam

95 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã phản ánh sâu sắc, toàn diện và sinh động đời sống xã hội, bám sát và phản ánh kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đấu tranh phản bác lại các luận điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng như giới thiệu các mô hình mới, cách làm hay, gương điển hình, người tốt, việc tốt. Từ đó, góp phần nâng cao dân trí, định hướng xã hội hướng tới những giá trị tốt đẹp, nhân văn trong cuộc sống.

Các nhà báo giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm báo

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, đây là lần đầu tiên các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị gặp mặt tuyên dương dành cho đội ngũ những người làm báo tiêu biểu trong cả nước đúng vào dịp kỷ niệm của nghề báo, của những người làm báo. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp và thành tích của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cách mạng Việt Nam; tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng những người làm báo tiêu biểu có nhiều thành tích đóng góp trên mặt trận báo chí trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là dịp để những người làm báo trong cả nước giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm và thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới.

Khen thưởng các nhà báo tiêu biểu

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng biểu dương những đóng góp của nền báo chí cách mạng Việt Nam, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, người làm báo trong suốt sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng phát biểu tại hội nghị

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng nhấn mạnh mỗi người làm báo phải học theo Bác trong công tác làm báo. Mỗi bài viết cần thông tin trung thực, phù hợp lợi ích của đất nước, của nhân dân. Các cơ quan báo chí, nhà báo phải là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến sâu rộng trong nhân dân cũng như đấu tranh, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, thủ đoạn của các thế lực thù địch để chống phá cách mạng nước ta. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị mỗi nhà báo cần tiếp tục học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cũng như bản lĩnh chính trị xứng đáng là thế hệ nối tiếp xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Trước đó, đoàn đại biểu những người làm báo đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại tượng đài anh hùng liệt sỹ và có cuộc trò chuyện cùng Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân cũng như gặp mặt Thành ủy Hà Nội./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết