Tiếng Việt | English

17/06/2020 - 16:50

Tuyên truyền phục vụ đại hội đảng bộ các cấp

Hướng tới đại hội (ĐH) Đảng các cấp, các địa phương trong tỉnh Long An có nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐH và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận để tổ chức thành công ĐH và đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Tại các tuyến đường của thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức cũng như trung tâm các xã trang trí nhiều cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, hướng về sự kiện trọng đại là ĐH Đảng các cấp. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy - Huỳnh Thị Thanh Bình cho biết, thời gian qua, huyện treo nhiều băng rôn, panô in và panô hoa. Đặc biệt, huyện thực hiện 2 điểm nhấn tại trung tâm thị trấn Bến Lức đoạn ngã tư Long Kim và ngã năm vòng xoay đường Nguyễn Hữu Thọ.

Panô tuyên truyền đại hội

Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện cũng phát sóng nhiều tin, bài, ghi nhanh, mẩu chuyện,... với nội dung tuyên truyền các hoạt động chào mừng, công tác chuẩn bị ĐH Đảng ở các đơn vị, địa phương, lấy ý kiến đóng góp văn kiện ĐH Đảng các cấp, tuyên truyền những thành tựu đã đạt nhiệm kỳ qua, phương hướng, chỉ tiêu của nhiệm kỳ tới, công tác xây dựng Đảng, nêu gương đảng viên, tổ chức Đảng tiêu biểu, kết quả tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,…

Công tác tuyên truyền cần bảo đảm tính thường xuyên, liên tục, đề cao tính thuyết phục, chất lượng, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng và trong xã hội”.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Ngoài ra, Bến Lức cũng tuyên truyền bằng xe cổ động về ĐH đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng với đó, đảng bộ cơ sở tăng cường tuyên truyền theo phương châm mỗi người đều được biết. Bến Lức cũng có nhiều công trình, hoạt động chào mừng ĐH Đảng các cấp. Theo Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng - Nguyễn Thành Nam, mỗi xã, thị trấn chọn ít nhất 1 hoạt động hoặc 1 công trình để triển khai, thực hiện. Hầu hết công trình đường, cầu giao thông đều hoàn thành trước ĐH Đảng cơ sở và ĐH Đảng bộ huyện lần thứ XII. Trong đó, xã An Thạnh thực hiện công trình nâng cấp, bêtông đường đê Võ Văn Mười, ấp 4, chiều dài 0,8km với kinh phí 1,6 tỉ đồng. Xã Tân Hòa xây dựng cầu Kênh Độc Lập dài 24m, ngang 3,3m bằng bêtông, cốt thép từ kinh phí xã hội hóa và nhân dân đóng góp. Xã Lương Hòa bêtông hóa tuyến đường ở ấp 9 với chiều dài 1.000m, rộng 2,5m, kinh phí trên 938 triệu đồng,... Song song đó, huyện trang trí panô chào mừng ĐH, các công trình tạo điểm nhấn,...

Là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An, thời gian qua, Báo Long An mở chuyên mục Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài việc thông tin những vấn đề liên quan đến thời sự của tỉnh, huyện và cơ sở trên 2 loại hình báo in và báo điện tử, Ban Biên tập cũng yêu cầu các phóng viên phụ trách mảng xây dựng Đảng, phóng viên địa bàn tăng cường những bài viết về các hoạt động chào mừng ĐH Đảng các cấp, thông tin những định hướng tuyên truyền, phản ánh không khí thi đua, lập thành tích chào mừng ĐH, gương người tốt - việc tốt là những đảng viên, bí thư chi bộ gương mẫu,... Qua đó, góp phần truyền tải những định hướng của tỉnh đến với đông đảo bạn đọc về sự kiện chính trị này.

Thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, công tác tuyên truyền được xác định có ý nghĩa và khá quan trọng trong hoạt động chào mừng ĐH Đảng các cấp. Ban Tuyên giáo yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện theo Hướng dẫn số 132-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về tuyên truyền ĐH đảng bộ các cấp và ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, cần tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐH đảng bộ các cấp và ĐH XIII của Đảng; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong văn kiện ĐH đảng bộ các cấp và ĐH XIII của Đảng góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; phê phán, phản bác các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, chính trị lợi dụng việc góp ý dự thảo văn kiện ĐH XIII của Đảng để phát tán các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lệch lạc, tiêu cực nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta;…

Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐH và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn; đồng thời góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH đảng bộ các cấp./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết