Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 11:13

UBND tỉnh Long An đối thoại công dân huyện Thủ Thừa, Bến Lức


Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm chủ trì buổi đối thoại

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Đỗ Hữu Lâm vừa chủ trì buổi đối thoại với công dân 2 huyện Thủ Thừa và Bến Lức. Đây là các trường hợp khiếu nại đất đai kéo dài nhiều năm, đã được công bố quyết định chấm dứt giải quyết nhưng vẫn tiếp tục khiếu nại.

Phó trưởng Ban Tiếp dân Trung ương ở TP.HCM - Nguyễn Văn Hòa, đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam - Nguyễn Thị Hồng Liên đến dự.

Tại buổi đối thoại, sau khi lắng nghe ý kiến trình bày của các hộ dân đối với trường hợp của bà Trần Thị Lệ, ngụ xã Bình Đức, huyện Bến Lức, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, không thừa nhận việc đòi lại đất và yêu cầu chính quyền cơ sở cần quan tâm hỗ trợ giúp đỡ hoàn cảnh gia đình bà Lệ (gia đình có công cách mạng đang thờ cúng liệt sĩ).

Đối với các hộ bà Nguyễn Thị Yến, Phạm Thị Quẩn và ông Trần Văn Đực, ngụ xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, đều không đồng ý giá bồi thường đất thu hồi cho Cty Hoàng Đế Long thuê. Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định không chấp nhận yêu cầu của các hộ về giá bồi thường mà chỉ giải quyết hỗ trợ chế độ, chính sách các hộ gặp khó khăn về chỗ ở.


Các hộ dân xã Nhựt Chánh khiếu nại về giá bồi thường đất

Trường hợp bà Trần Thị Nhạn và chồng là ông Võ Văn Kiều ngụ ấp Lò Gạch, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức bức xúc về việc nhiều năm đi khiếu nại đòi lại đất (đã được cấp giấy CNQSDĐ). Tại buổi đối thoại, Luật sư Liên cũng phân tích, việc đánh giá hoàn cảnh gia đình ông Kiều - bà Nhạn là chưa thật sự chính xác, vì lý do gì mà hai ông bà đã nhiều năm khiếu nại cần phải tìm rõ nguyên nhân để có hướng giải quyết phù hợp. Hiện nay, hai vợ chồng bà Nhạn đã lớn tuổi, bà Nhạn bị tai biến nên cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ và xem xét lại trường hợp khiếu nại của bà. Chủ tịch UBND tỉnh trả lời, trường hợp khiếu nại của ông Kiều và bà Nhạn tỉnh sẽ xem lại và trình Thủ tướng Chính phủ giải quyết.

Trường hợp bà Hoàng Thị Cát khu phố 4, thị trấn Bến Lức khiếu nại nhiều lần việc xin cấp giấy CNQSDĐ diện tích 45m2. Theo Sở Tài nguyên và Môi trường xác định phần đất trên thuộc đất công do Nhà nước quản lý, nhưng bà Cát san lấp, tự ý lấn chiếm chăn nuôi và trồng cây. Hiện UBND thị trấn Bến Lức không có nhu cầu sử dụng, đề nghị giao lại cho bà Cát sử dụng có thu tiền. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, cấp cơ sở cần xem xét lại trường hợp của bà Cát theo đúng quy định của Luật Đất đai để có căn cứ giải quyết thỏa đáng./.

Hải Đăng

 

Chia sẻ bài viết